Đánh bại Federer, Novak Djokovic lần thứ 2 vô địch Mỹ mở rộng

Thể thaoThứ Hai, 14/09/2015 10:44:00 +07:00

Chung ket My mo rong:Novak Djokovic vô địch Mỹ mở rộng khi tiếp tục chứng tỏ sự lấn lướt hoàn trước Roger Federer trong trận chung kết.

(VTC News) - Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Novak Djokovic tiếp tục chứng tỏ sự lấn lướt hoàn trước Roger Federer trong trận chung kết US Open.

* Novak Djokovic vô địch Mỹ mở rộng sau khi thắng Roger Feder 3-1 (6-4,5-7,6-4,6-4)

Chung kết US Open là lần thứ 2 trong năm nay, Novak Djokovic chạm trán Roger Federer tại các trận đấu cuối cùng ở các giải Grand Slam. Trước đó, tay vợt người Serbia từng đánh bại đối thủ ở chung kết Wimbledon và ở lần đọ sức này, Nole tiếp tục giữ thế thượng phong.
Djokovic giành Grand Slam thứ 3 trong năm nay
Djokovic giành Grand Slam thứ 3 trong năm nay 
Dù bị Roger Federer ghi điểm trước trong set 1, nhưng Djokovic vẫn bình tĩnh đáp trả. Thế trận giằng co chấm dứt khi tỷ số là 3-3, Djokovic ghi liền 2 điểm để vươn lên dẫn 5-3. Bất chấp nỗ lực cứu set point tuyệt vời của tay vợt người Thụy Sỹ, hạt giống số 1 cũng chỉ mất thêm 1 điểm, trước khi tận dụng tuyệt đối quyền giao bóng để giành chiến thắng 6-4.
Set 2 diễn ra giằng co hơn. Hai tay vợt giằng co từng điểm số và liên tục bám đuổi đến khi tỷ số là 5-5. Tới lúc này, bản lĩnh của huyền thoại người Thụy Sỹ đã lên tiếng. Anh vượt lên dẫn 6-5, trước khi chơi xuất thần ở game giao bóng của Djokovic. Federer dẫn 40-15 rồi nhẹ nhàng giành set point, cân bằng tỷ số trận chung kết Mỹ mở rộng.
Lần thứ 2 trong năm nay, Djokovic đánh bại Federer ở trận chung kết Grand Slam
Lần thứ 2 trong năm nay, Djokovic đánh bại Federer ở trận chung kết Grand Slam 
Bước sang set 3, cái dớp mang tên Djokovic bắt đầu ám ảnh Federer. Có những thời điểm, anh đã nắm ưu thế như khi dẫn trước 4-3, hay dẫn tới 40-15 dù đang đối mặt với set point. Dẫu vậy, Djokovic vẫn bình tĩnh chống trả và luôn giành break ở những thời điểm quyết định để khép lại set này với chiến thắng 6-4.
Set 4 là sự vượt trội về thể lực của Novak Djokovic. Trong khi Federer bắt đầu đánh hỏng nhiều thì Nole vẫn bình tĩnh thực hiện những cú nhồi bóng sâu về cuối sân để ngăn cản khả năng lên lưới của Federer. 
Lợi thế về sức trẻ giúp tay vợt số 1 thế giới sớm tạo được khoảng cách 2 điểm khi vươn lên dẫn 3-1. Anh tiếp tục duy trì lợi thế khi nới rộng khoảng cách lên 5-2.
Nỗ lực phi thường của "tàu tốc hành" giúp Federer giành lại 2 game sau đó. Khi tỷ số là 5-4 và Djokovic giữ quyền giao bóng, suýt nữa Federer làm nên chuyện khi sớm dẫn 40-15. Tuy nhiên dù có 2 break point, hạt giống số 2 vẫn không thể thành công khi Nole lỳ đòn và điều bóng quá tốt. 
Djokovic đã có Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp
Novak Djokovic vô địch Mỹ mở rộng, giành Grand Slam thứ 10 trong sự nghiệp 
Giải cứu 2 break point hoàn hảo, Nole tự tin giao bóng hoàn hảo. Anh lần lượt có championship point rồi đăng quang sau trận chung kết US Open kéo dài 4 set.
Đây là danh hiệu Grand Slam thứ 10 trong sự nghiệp của Novak Djokovic. Anh đã lọt vào cả 4 trận chung kết ở các giải Grand Slam trong năm nay nhưng chỉ giành được 3 danh hiệu, bởi đã để thua Wawrinka ở chung kết Roland Garros.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn