Đánh bại đương kim Á quân TP.HCM, HAGL trụ hạng thành công

Thể thaoThứ Bảy, 19/10/2019 18:52:00 +07:00

Đánh bại đương kim Á quân TP.HCM, HAGL trụ hạng thành công tại V-League 2019.

HAGL đến sân Thống Nhất làm khách của TP.HCM với quyết tâm có điểm để chắc chắn trụ hạng ở mùa giải năm nay. Trong khi TP.HCM không có nhiều động lực khi đã chắc chắc là Á quân của giải đấu.

Cũng bởi vậy, TP.HCM nhập cuộc với đội hình thấp, nhường kiểm soát bóng cho HAGL. Dù vậy, đội bóng phố Núi không tạo ra sức ép quá lớn. Phải tới phút 17, HAGL mới có cơ hội mở tỷ số rõ nét nhưng cột dọc lại từ chối pha đá phạt của Minh Vương.

Video Minh Vương đá phạt trúng cột dọc

TP.HCM cả 45 phút của hiệp 1 cũng chỉ có một pha bóng đáng chú ý là cú ra chân từ ngoài vòng cấm của Phi Sơn nhưng bóng đi chệch khung thành HAGL.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi nhưng HAGL có bàn mở tỷ số ở phút 61. Hữu Tuấn là người phạm lỗi với Văn Thanh trong vòng cấm và Hồng Duy thực hiện thành công quả phạt 11m.

Dù vậy, niềm vui của HAGL chỉ kéo dài đến phút 73. Hồng Duy lần này trở thành người phạm lỗi với Phi Sơn trong vòng cấm và chính cầu thủ gốc Hà Tĩnh là người thực hiện phạt đền 11m, gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 1-1 thì vào phút 86, Hữu Tuấn tiếp tục là tội đồ của đội chủ sân Thống Nhất khi phạm lỗi với Văn Toàn trong vòng cấm, trao cơ hội cho Văn Thanh ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách từ chấm 11m.

Thắng đương kim Á quân TP.HCM ngay trong ngày họ nhận HCB giải đấu, HAGL chính thức trụ hạng ở mùa giải năm nay. Đội bóng phố Núi đứng thứ 10 trên BXH sau 25 vòng, hơn 2 đội xếp cuối là S.Khánh Hòa và Thanh Hóa 7 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 1 vòng.

BXH

 

Bình luận
vtcnews.vn