Đánh bả trộm chó, 3 'cẩu tặc' bị dân phục kích bắt giữ

Pháp luậtThứ Tư, 05/12/2018 16:32:00 +07:00

Ba thanh niên ăn chơi lêu lổng rủ nhau đi trộm chó bị người dân người dân xã Kim An (Thanh Oai, Hà Nội) phục kích bắt giữ.

Khoảng 19h20 ngày 4/12, 3 nam thanh niên (quê ở xã Văn Võ, Chương Mỹ, Hà Nội) bị người dân thôn Ngọc Liên (xã Kim An, Thanh Oai, Hà Nội) bắt giữ khi đang thực hiện hành vi trộm chó.

Vào thời điểm trên, gia đình ông Nguyễn Văn Giang (trú thôn Ngọc Liên, xã Kim An) chuẩn bị ăn cơm thì phát hiện con chó của gia đình tự nhiên giãy giụa chết. Nghi ngờ có kẻ đánh bả, gia đình ông Giang phục kích và bắt được 2 nam thanh niên khi đang vào lấy con chó để tẩu thoát.

Sau đó, 1 nam thanh niên đi cùng 2 người này quay lại cũng bị người dân bắt giữ.

221

 Hiện trường vụ việc. (Nguồn: CTV)

Ngay sau khi nhận được thông báo về sự việc, lực lượng công an xã đã có mặt tại hiện trường.

Trả lời VTC News, ông Phạm Văn Sinh, Trưởng Công an xã Kim Anh cho biết, trước đó người dân trong xã cũng thường xuyên bị trộm chó và thủ phạm chính là 3 thanh niên trên.

"Chúng tôi đã phải lắp camera an ninh để theo dõi và phát hiện những nam thanh niên này lần thì câu chó, lần thì đánh bả", ông Sinh cho hay.

Tại thời điểm bị người dân bắt giữ, 3 nam thanh niên trên không mang theo hung khí đi kèm.

Theo ông Sinh, trước đó những nam thanh niên này cứ khoảng một đến hai tháng lại quay lại xã để trộm chó, nhưng chưa bị người dân bắt được.

Về danh tính các nam thanh niên trên, một lãnh đạo Công an xã Văn Võ (Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết cả 3 nam thanh niên trên đều sống tại địa phương, gồm: Dương Văn Tiến (SN 1997), Đỗ Văn Hào (SN 1997) và Đỗ Văn Ba (SN 1995). Trong đó Hào và Ba là hai anh em ruột.

"Các nam thanh niên trên gia đình khá giả, không nghiện ngập nhưng cũng không có nghề nghiệp ổn định. Cả ba đều chưa có tiền án tiền sự nhưng không chịu làm ăn mà hay đua đòi", vị lãnh đạo Công an xã Văn Võ cho hay.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thanh Oai xử lý.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn