Đang xét xử sơ thẩm vụ 'quan tài diễu phố'

Pháp luậtThứ Năm, 05/09/2013 09:03:00 +07:00

(VTC News) – 8 bị cáo trong vụ án ‘giết người’ gây rúng động Vĩnh Phúc đang bị xét xử về tội ác của mình.

(VTC News) – 8 bị cáo trong vụ án ‘giết người’ gây rúng động Vĩnh Phúc đang bị xét xử về tội ác của mình.

Sáng 5/9, mặc cho trời mưa to, nhiều người vẫn tập trung về trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc để theo dõi phiên xét xử sơ thẩm vụ án “giết người, vứt xác xuống cống” xảy ra hồi tháng 3/2013.

Gần 30 phóng viên từ các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương cũng tham dự và đưa tin về diễn biến phiên tòa.


người nhà nạn nhân
Người nhà nạn nhân tham dự phiên xử. 

Từ sáng sớm, nhiều thân nhân của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (SN 1986) đã đến theo giấy triệu tập của tòa, trong đó có Nguyễn Thị Hải (57 tuổi, mẹ nạn nhân Tuấn Anh) cùng chị Nguyễn Minh Thương (vợ nạn nhân).

Đúng 8 giờ, thư ký phiên tòa thực hiện công tác tổ chức, 8 bị cáo được dẫn vào phòng xử án, cùng lúc này tiếng gào khóc của người nhà nạn nhân vang lên thảm thiết, bà Nguyễn Thị Hải ngất lịm vì gọi tên con.

các bị cáo tại tòa
Các bị cáo được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt. 

Gần 9 giờ sáng, Thẩm phán Đỗ Thế Bình - Chủ tọa phiên tòa tuyên bố khai mạc phiên tòa.

Sau khi hoàn thành các thủ tục tố tụng, phiên tòa sẽ diễn ra với phần công bố cáo trạng của đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa.

Các bị cáo bị truy tố trong vụ án gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983) cùng ở huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992) cùng ở xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc và Đặng Quốc Tú (đăng ký thường trú tại tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Văn Bình (tức Bính "cong", SN 1997, cùng ở phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cùng bị truy tố về tội “Giết người”.

Còn bị cáo Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986, ở phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, em họ nạn nhân) bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992, trú tại huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) bị truy tố về tội Che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 14/3, tại quán ăn đêm của gia đình anh Nguyễn Kim Soạn (phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên) xảy ra mâu thuẫn giữa anh Nguyễn Tuấn Anh với nhóm Phùng Mạnh Tuấn (gồm 6 người). Việc mâu thuẫn là do anh Tuấn Anh đã uống nhiều rượu bia nên có câu nói gây bất bình cho nhóm của Tuấn.

Tuấn cùng Phùng Đắc Tú đánh anh Tuấn Anh rồi cả 2 cùng cầm dao đuổi. Các đối tượng Nguyễn Văn Định, Nguyễn Văn Tính, Đặng Quốc Tú và Nguyễn Văn Bính, cùng tham gia truy đuổi anh Tuấn Anh. Các bị can này, bị truy tố tội "Giết người".

Sau khi bị nhóm đối tượng đuổi kịp và đánh hội đồng, anh Tuấn Anh nhảy xuống kênh nước để chạy trốn nhưng vẫn bị các đối tượng tiếp tục đuổi chặn đường.

Khi anh Tuấn Anh trèo được lên bờ kênh thì Đắc Tú, Quốc Tú, Mạnh Tuấn và Bính lao vào đánh tới tấp. Tuấn dùng chân đạp vào người Tuấn Anh làm anh này ngã sấp xuống dòng kênh đang đầy nước chảy mạnh.

 Tình và Định lấy gạch ném với mục đích không cho nạn nhân trèo lên bờ. Anh Tuấn Anh sau đó đã tử vong dưới mương nước và 3 ngày sau xác được tìm thấy trong đường cống.

Cáo trạng của Viện kiểm sát cũng cáo buộc Nguyễn Duy Hiệp là bạn đi cùng với nạn nhân, được chứng kiến toàn bộ vụ việc nhưng đã không thông báo cho gia đình Tuấn Anh, cũng như cơ quan công an nên đã bị truy tố về tội "Không tố giác tội phạm".

Còn Nguyễn Anh Tuấn ở cùng các đối tượng, biết vụ việc xảy ra, đã có hành vi che giấu cho kẻ phạm tội gây khó khăn cho quá trình điều tra nên đã bị truy tố về tội "Che giấu tội phạm".


Bạch Dương

Bình luận
vtcnews.vn