Đang xây dựng quy chế ghi nhãn thực phẩm biến đổi gene

Sức khỏeThứ Năm, 15/04/2010 08:34:00 +07:00

(VTC News) – Ngô, đậu tương là những loại thực phẩm biến đổi gene thường gặp nhưng chưa có bằng chứng nào cho thấy thực phẩm này gây nguy hiểm tới sức khỏe.

(VTC News) – Ngô, đậu tương là những loại thực phẩm biến đổi gene thường gặp nhưng chưa có bằng chứng nào cho thấy thực phẩm biến đổi gene gây nguy hiểm tới sức khỏe người dùng.

Trước thông tin về thực phẩm biến đổi gene có mặt tại Việt Nam, tại hội thảo truyền thông về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), do Cục ATVSTP (Bộ Y tế) phối hợp với Tổ chức Nông lương Liên hiệp quốc (FAO) tổ chức tại Hà Nội, ngày 14/4, ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Cục trưởng cho biết, Cục đang tiếp tục thu thập thông tin để kiểm chứng đồng thời xây dựng quy chế ghi nhãn đối với thực phẩm biến đổi gene. 

Ông Andrew W.Speedy - Trưởng đại diện FAO tại Việt Nam cho hay,  phần lớn sinh vật, thực phẩm biến đổi gene trên thế giới nhằm mục đích tập trung vào sử dụng các loại gene biến đổi để tăng cường phòng chống côn trùng, sâu bệnh hoặc tăng cường các vitamin.

Mặc dù chưa có bằng chứng chứng minh loại thực phẩm này gây hại cho người dùng, nhưng ông Andrew W.Speedy khuyến cáo các quốc gia cũng cần phải thường xuyên đánh giá mức độ rủi ro, chất lượng của thực phẩm biến đổi gene.

Hiền Lê

Bình luận
vtcnews.vn