Đang truy xét vụ đánh cắp iPhone hy hữu

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 27/05/2012 12:04:00 +07:00

(VTC News) - Một khách hàng của hãng Disney Cruise Line bị đánh cắp iPhone, tên trộm ngớ ngẩn đã dùng chiếc máy để chụp ảnh và ngay lập tức bị 'tầm nã'.

(VTC News) - Một khách hàng của hãng Disney Cruise Line bị đánh cắp iPhone, tên trộm ngớ ngẩn đã dùng chiếc máy để chụp ảnh và ngay lập tức bị 'tầm nã'.

Hiện, trên Facebook vô cùng 'nóng bỏng', chủ tài khoản mang tên Katy McCaffrey đang liên tục cập nhật những bức ảnh được chụp từ chiếc iPhone đã bị đánh cắp của mình trong cuộc hành trình trên tàu Wonder Disney để du lịch đại dương.

Chiếc iPhone bị đánh cắp từ tháng 4, và kẻ trộm sau đó đã hồn nhiên dùng chiếc máy này để liên tục chụp ảnh. Đáng tiếc cho kẻ cắp, hắn quên không Reset Factory lại máy để xoá tài khoản của Katy và tất cả ảnh chụp đều được lưu lại trên dịch vụ Cloud của Apple mà Katy đã đăng ký sử dụng.

Chàng trai đứng giữa bị tình nghi là đang sử dụng chiếc iPhone bị đánh cắp

Katy ngay lập tức tạo một album ảnh trên Facebook với tiêu đề: 'Stolen iPhone Adventures', album trình diễn những tấm ảnh được chụp từ chiếc iPhone đánh cắp và liên tục được cập nhật, người đánh cắp chiếc iPhone được ghi với cái tên là Nelson.

Ít nhất 19.895 lượt người dùng Facebook đã chia sẻ album ảnh này để giúp Katy tìm ra thủ phạm, Katy cũng cho biết cô đã báo với hãng Disney Cruise Line về vụ mất trộm của mình.

Hình ảnh được chụp từ chiếc iPhone bị đánh cắp trên con tàu Disney Wonder 

Quản lý các vấn đề về cộng đồng của Disney Cruise Line là Rebecca Peddie cho hay, công ty đã đình chỉ một nhân viên trên tàu Wonder Disney để điều tra và đã tìm được chiếc iPhone.

Tuy nhiên, chưa rõ nhân viên đó đã thực hiện hành vi trộm cắp cắp hay anh ta mua lại của người khác.

Hiện chiếc tàu đang trên đường trở về New York (Mỹ) và khi cập bến, chiếc iPhone sẽ trở về với chủ nhân.

Nhà chức trách Mỹ sẽ điều tra sự việc này, hãng Disney Cruise Line cũng khẳng định: 'chúng tôi đang hành động tích cực' và 'chính sách của chúng tôi không khoan dung cho những hành vi như thế này.

Nếu bạn quan tâm, có thể bấm vào đây (VTC News không chịu trách nhiệm về nội dung của liên kết ngoài có thể thay đổi) để biết bao giờ chiếc iPhone sẽ trở về với chủ nhân.


Cường Cao




Bình luận
vtcnews.vn