Đằng sau lời thú nhận của mẹ kế hành hạ con chồng

Giáo dụcThứ Tư, 11/01/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Xung quanh sự việc đang mẹ kế đánh con chồng đang gây xôn xao dư luận trong những ngày gần đây, theo tìm hiểu của VTC News cũng có ý kiến trái chiều

(VTC News)- Xung quanh sự việc đang mẹ kế đánh con chồng đang gây xôn xao dư luận trong những ngày gần đây, theo tìm hiểu của PV VTC News cũng có những ý kiến trái chiều.




Trao đổi với VTC News, cô Phan Thanh Hương, chủ nhiệm lớp 3K, tiểu học Trưng Vương, Hà Nội cho biết do nắm bắt được hoàn cảnh của cháu Minh nên cô Hương đã đặc biệt chú ý quan tâm đến tình hình học tập của cháu.
Xung quanh sự việc "mẹ kế đánh con chồng" cũng có nhiều ý kiến trái chiều 

Cô Hương nhận xét Minh là một học sinh ngoan, học giỏi, hoà đồng với bạn bè tuy có hơi nghịch và khá ẩu đoảng. Thậm chí cô chủ nhiệm còn giao cho Minh chức vụ bàn trưởng để cậu bé phấn đấu thể hiện hết khả năng của bản thân.

Theo cô Hương, trong thời gian qua, cháu Minh phát triển tâm lý một cách bình thường và không có dấu hiệu bất thường về tâm lý như lo lắng hay sợ sệt.

Các buổi họp phụ huynh hàng năm, anh Quân (bố bé Minh) là người thường xuyên đi họp. Công việc đưa cháu Minh đến lớp cũng được chị Ngọc (mẹ kế của cháu Minh) thực hiện hàng ngày. Trò chuyện với cô giáo chủ nhiệm, Minh kể hàng ngày ở nhà mẹ Ngọc là người thường xuyên cho con ăn và kiểm tra tình hình học tập.

Để ý quan sát, cô Hương cũng nhận thấy rằng anh Quân và chị Ngọc là những phụ huynh rất yêu con, thường xuyên hỏi ý kiến cô giáo về tình hình học tập, hoạt động khác của cháu Minh tại trường. Anh Quân, chị Ngọc cũng thường xuyên động viên cháu Minh cố gắng trong  học tập.

Trao đổi thêm về sự việc, cô Nguyễn Thị Lan Anh, hiệu trưởng trường tiểu học Trưng Vương (Hà Nội) cho biết bản thân cô Lan Anh đã từng trực tiếp giải quyết trường hợp chị Nga (mẹ cháu Minh) đòi quyền thăm nom cháu.

Năm học trước, chị Nga cũng đã có lần lên trao đổi với BGH trường tiểu học Trưng Vương khi bị anh Quân cản trở không cho thăm nom cháu. Lãnh đạo nhà trường đã tiến hành gặp gỡ các bên và yêu cầu anh Quân ký vào bản cảm kết cho chị Nga thăm nuôi cháu Minh theo đúng luật định.

Cô Lan Anh cũng cho biết, bản cam kết đó được ký vào ngày 6/5/2011 và hiện vẫn còn được lưu lại tại trường. Trong đó, anh Quân cam kết sẽ cho cháu Minh được gặp mẹ vào những ngày cuối tuần, vào ngoài giờ học của cháu và có sự liên lạc trước để thoả thuận về địa điểm gặp giữa hai bên.

“Từ đó tới giờ cũng không thấy chị Nga có ý kiến gì thêm về vấn đề này. Còn hiện nay chị Nga có được thăm nuôi cháu Minh thường xuyên hay không thì nhà trường cũng không được nắm rõ” - Cô Nguyễn Thị Lan Anh cho hay.

Theo thông tin những người hàng xóm tại khu vực anh Quân và chị Ngọc hiện đang sinh sống cho biết đây là một gia đình trí thức, cả hai vợ chồng đều làm kế toán và giữ chức vụ quan trọng tại công ty. Ngoài ra, anh Quân cũng còn là một đảng viên.

Ông Hoàng Sỹ Hoạt (Tổ trưởng tổ dân phố số 2A, nơi vợ chồng chị Ngọc và cháu Minh sinh sống) cho biết trong quá trình sinh sống tại khu dân cư, anh Quân và chị Ngọc không để xảy ra điều tiếng gì. Thậm chí nhiều người hàng xóm cũng không biết rằng chị Ngọc là vợ thứ hai của anh Quân và không phải mẹ đẻ của cháu Hoàng Quốc Minh.

Theo đánh giá của ông Hoạt, chị Ngọc là người yêu cháu Minh như con đẻ của mình. Bà con tổ khu phố cũng chưa bao giờ thấy chị Ngọc to tiếng hay thường xuyên quát mắng, đánh đập cháu Minh.

Cách đây 1 năm, các cán bộ tổ dân phố cũng đã tiến hành hoà giải và can thiệp để chị Nga có quyền được thăm nuôi cháu Minh theo đúng luật định.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của ông Hoạt, lý do anh Quân không cho chị Nga thăm nom con là do chị không có ý thức chăm sóc con cái. Từng có lần chị Nga đến thăm con nhưng lại đưa con sang nhà hàng xóm, bỏ con ở đó và đi chơi khiến anh Quân hết sức tức giận và mời ông Hoạt tổ trưởng tổ dân phố đến làm chứng.

Ông Hoạt cũng cho biết thêm, do mâu thuẫn nên sau khi ly dị, nhiều lần chị Nga có đến nhà và dùng lời lẽ và hành động thiếu chừng mực đối với bố mẹ đẻ của anh Quân đã khiến mâu thuẫn ngày càng tăng.

Theo ghi nhận của bà Vũ Thanh Loan, Phó chủ tịch UBND Phường  Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, trong buổi làm việc với gia đình tối 9/1 cháu Minh vẫn tỏ ra rất yêu quý mẹ Ngọc (mẹ kế cháu Minh). “Cháu luôn gọi chị Ngọc là mẹ một cách bình thường. Khi hỏi cháu cụ thể là mẹ nào thì cháu bắt đầu mới có sự phân biệt là mẹ Ngọc, mẹ Nga” - Chị Loan thông tin thêm.

Theo đánh giá của chị Loan, thông qua cách gọi đó cũng cho thấy cháu Minh không hề có ác cảm, sợ sệt đối với chị Ngọc.

Người lớn cần làm gì?

Với tư cách là một nhà sư pham, cô Nguyễn Thị Lan Anh, hiệu trưởng trường tiểu học Trưng Vương cho rằng trong trường hợp này, chị Ngọc (mẹ kế của cháu Minh) nên ôm cháu vào lòng và nói lời xin lỗi chân thành với cháu. Có lẽ do chị Ngọc chưa có con nên chưa hiểu được tâm lý của người mẹ nên có những hành động bột phát.

“Chuyện giữa người lớn thì đừng để con trẻ phải hoảng loạn về tinh thần. Phải đứng trên lợi ích của con trẻ ”. Cô Lan Anh đưa ra lời khuyên với cả hai bên gia đình trong sự việc này.

Cũng là một người mẹ, bà Vũ Thanh Loan, Phó chủ tịch UBND Phường  Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng đưa ra lời khuyên: “Trong trường hợp này, chị Ngọc (mẹ kế của cháu Minh) đáng lẽ phải trò chuyện với con trẻ như một người bạn, hướng dẫn và phân tích cho con cả về học tập và trong các hành động. Có lẽ do chị Ngọc chưa có con nên đã để hành động bột phát xảy ra. Tuy nhiên, chị Ngọc cũng không được để hiện tượng đó tái diễn”.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn