Hãy ủng hộ chúng tôi !

Thưa quý độc giả,
Báo điện tử VTC News mong nhận được sự ủng hộ của quý bạn đọc để có điều kiện nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung cũng như hình thức, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng cao. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý độc giả luôn đồng hành, ủng hộ tờ báo phát triển. Mong nhận được sự ủng hộ của quý vị qua hình thức:

Ủng hộ qua eBanking

  • vtc.vn

    Báo điện tử VTC News

Đóng
  • Zalo

Đằng sau câu chuyện chuyến bay ba màu đang phủ sóng mạng xã hội

Doanh nghiệp - Doanh nhân Thứ Hai, 08/02/2021 11:58:14 +07:00
(VTC News) -

Những ngày cuối năm, không khí chuẩn bị cho dịp năm mới, cho ngày đoàn viên tràn ngập khắp mọi nơi, len lỏi vào cả những trao đổi trên mạng xã hội.

Ấm lòng hơn cả là khi ta đọc được những câu chuyện ý nghĩa từ chuyến bay “Mang Tết về nhà” của Pepsi.

Đằng sau chuyến bay ba màu đỏ-trắng-xanh được các nghệ sĩ đồng loạt chia sẻ là cả một câu chuyện ý nghĩa, về Pepsi và hành động “Mang Tết về nhà”.

Khi nhắc đến chuyến bay, chuyến tàu hay chuyến xe ngày Tết, người ta thường nghĩ về sự tấp nập, chen chúc và đôi khi là cả sự mệt mỏi và tuyệt vọng khi những người con xa quê không thể về nhà ăn Tết. Nhưng những hình ảnh trên mạng xã hội trong thời gian gần đây lại cho thấy một màu sắc hoàn toàn khác: rực rỡ, ấm áp và tràn đầy lạc quan về một dịp đoàn viên trọn vẹn.

Đằng sau câu chuyện chuyến bay ba màu đang phủ sóng mạng xã hội - 1

Chuyến bay được mong chờ nhất Tết Tân Sửu 2021 đã lộ diện.

Đó chính là chuyến bay với số hiệu đặc biệt - “Mang Tết về nhà”, do Pepsi phối hợp tổ chức cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Theo đó, hơn 1.000 vé máy bay, gần 2.000 vé xe ô tô khứ hồi và các phần quà ý nghĩa khác sẽ được trao cho hơn 3.000 đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Không quá bất ngờ khi chiến dịch ý nghĩa này của Pepsi nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ từ giới nghệ sĩ ngay từ khi mới ra mắt. Là nghệ sĩ, họ cũng thấu hiểu thế nào là nỗi nhớ nhà, và cảm giác bất lực nhất mỗi khi Tết đến khi không thể quây quần bên mâm cơm với những người thân yêu.

Jun Vũ bồi hồi nhớ lại: “Có những năm, Jun phải ở Thái đón Tết xa nhà, cảm giác thật buồn và tủi thân. Bởi vậy, Jun rất thấm thía với những người vì hoàn cảnh, vì miếng cơm manh áo, mà không được ăn Tết cùng gia đình nên Jun vừa ngạc nhiên, vừa vui mừng khi biết Tết này, Pepsi sẽ đồng hành cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức “Mang Tết về nhà”.

Đằng sau câu chuyện chuyến bay ba màu đang phủ sóng mạng xã hội - 2

 

Đằng sau câu chuyện chuyến bay ba màu đang phủ sóng mạng xã hội - 3

Nhiều nghệ sĩ Việt đồng loạt ủng hộ chiến dịch Tết đầy tính nhân văn của Pepsi.

Là người đã có gia đình, Đông Nhi lại bày tỏ sự đồng cảm với chiến dịch dưới một góc nhìn khác: “Dù may mắn được đồng hành cùng rất nhiều hoạt động thiện nguyện khác nhau, nhưng có lẽ, chiến dịch “Mang Tết Về Nhà” lần này của Pepsi đã thật sự hạ gục trái tim của một “mẹ bỉm” như Nhi. Bạn biết đấy: một lời nói hay có thể làm ta mủi lòng, nhưng một hành động đẹp sẽ khiến ta phải ghi nhớ mãi mãi. Đó cũng chính là động lực thôi thúc khiến Nhi không ngần ngại chia sẻ hình ảnh này để lan toả tinh thần hành động đến mọi người, và để mang cái Tết sum vầy tới tất cả chúng ta”.

Mỗi nghệ sĩ đều có những câu chuyện riêng để kể về ngày sum vầy, bằng cách này hay cách khác, Ông Cao Thắng, Song Luân, Puka hay nhóm nhạc Lip B, Uni5 đang dùng sức ảnh hưởng của mình để gửi thông điệp về chuyến bay ý nghĩa đến nhiều người nhất có thể, bao gồm cả những người cần nó nhất.

Giới trẻ “rủ nhau” lan rộng niềm vui sum vầy

Không chỉ nghệ sĩ, phần đông cư dân mạng đều rất ấn tượng trước hình ảnh chuyến bay của Pepsi. Dưới bài đăng từ nghệ sĩ, không ít bình luận đồng cảm trước tính nhân văn của chương trình, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19, tình hình thiên tai bão lũ đã tạo ra không ít khó khăn cho đời sống của nhiều người.

Đằng sau câu chuyện chuyến bay ba màu đang phủ sóng mạng xã hội - 4

Nhiều bạn trẻ khẳng định mình sẽ trung thành với Pepsi như một cách để ủng hộ chiến dịch “Mang Tết về nhà”.

Bạn Kim Nhung cảm thán: “Pepsi quá tuyệt vời!”, trong khi bạn Alice Lai lại thể hiện sự ủng hộ của mình theo một cách khác: “Tết năm nào nhà mình cũng chọn Pepsi!”. Cộng đồng mạng, đặc biệt là các bạn trẻ, đang cùng nhau lan tỏa tinh thần của chiến dịch theo những cách của riêng mình.

Là một thế hệ sẵn sàng sống xa gia đình, giới trẻ Việt đang là những người ủng hộ nhiệt tình nhất, và cũng chính là đối tượng mà “Mang Tết về nhà” hướng đến trong chiến dịch năm nay. Không chỉ mang đến cơ hội cho những người con được trở về nhà, Pepsi còn đồng hành cùng giá trị văn hoá gia đình vốn rất dễ bị phai mờ trong xã hội hiện đại.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông, Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, chia sẻ: “Về nhà là tiếng gọi thiêng liêng nhất mỗi dịp Tết về. Thế nhưng, không phải đứa con xa quê nào cũng có thể thực hiện được niềm mong mỏi đó giữa những bôn ba cơm áo gạo tiền nơi đất khách quê người. Thấu hiểu được điều này, nhãn hàng Pepsi của Suntory PepsiCo mong muốn thông qua chương trình “Mang Tết về nhà” chia sẻ phần nào gánh nặng về kinh tế của những người lao động và sinh viên xa nhà, đồng thời lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng. Chúng tôi hy vọng những hỗ trợ này có thể giúp bữa cơm đêm 30 Tết của hàng nghìn gia đình thêm niềm vui đoàn tụ, đủ đầy và hạnh phúc”.

Tết này, hãy cùng Pepsi mang Tết về nhà nhé!

Bạn hãy cùng góp một bàn tay yêu thương, chia sẻ thông tin để những tấm vé đoàn viên đến được tay những người xứng đáng cùng chương trình “Mang Tết về nhà” tại: https://www.facebook.com/Pepsivietnam/ hoặc https://www.facebook.com/Pepsivietnam/photos/a.113436125455399/2188951464570511/ 

Quỳnh Chi
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin