'Đáng ra, U19 Việt Nam đã không thảm bại trước người Thái'

Thể thaoThứ Bảy, 12/09/2015 09:00:00 +07:00

U19 Việt Nam thua U19 Thái Lan:HLV U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn cho rằng U19 Việt Nam rất có thể không bị người Thái vùi dập nếu như nhận được sự quan tâm.

(VTC News) - HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng U19 Việt Nam rất có thể không bị người Thái vùi dập nếu như nhận được sự quan tâm, đầu tư đúng đắn.

* U19 Việt Nam thua U19 Thái Lan 0-6 được xem là cú sốc lớn cho bóng đá Việt Nam

Ngay từ trước khi lên đường tới Lào tham dự giải U19 Đông Nam Á, vị thuyền trưởng người Khánh Hòa đã cho rằng đội bóng của ông đang chịu những thiệt thòi khi phải tập chay cả tháng trời và không tìm được "quân xanh" ưng ý. 
Theo nhà cầm quân này thì nếu được nhận sự quan tâm, đầu tư đúng đắn, các học trò của ông sẽ phát triển rất xa trong tương lai. "Nói phát triển tới đâu thì rất trừu tượng. Nhưng tôi có thể khẳng định rằng những cầu thủ này sẽ có những bước tiến rất xa so với thời điểm hiện tại nếu có những sự đầu tư nghiêm túc.

Thực ra, việc cầu thủ trẻ được thi đấu quốc tế rất quan trọng. Nếu được tập trung, tập luyện tốt, chắc chắn U19 Việt Nam đã không thua Thái Lan nhiều đến vậy ở trận chung kết vừa qua", ông Tuấn khẳng định.
 HLV Hoàng Anh Tuấn: "Nếu được đầu tư, U19 Việt Nam sẽ tiến rất xa". (Ảnh: Vân Hà)
  "Nếu được đầu tư, U19 Việt Nam sẽ tiến rất xa". (Ảnh: Quang Minh)
Tiếp tục về trận U19 Việt Nam thua U19 Thái Lan tại chung kết giải U19 Đông Nam Á vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng thảm bại đó không phải vì các học trò của mình thi đấu thiếu tích cực.

"Trải qua 6 trận đấu liên tục, sức khỏe và thể lực các cầu thủ đã bị bào mòn đi quá nhiều nên không đủ đảm bảo để thi đấu. Ngoài ra, việc phải chạm trán với một đối thủ đẳng cấp cao hơn cũng khiến tâm lý các cầu thủ bị căng cứng, không thể hiện được đúng với khả năng của mình.
Thực ra, như tôi đã nói từ những ngày đầu tập trung, các cầu thủ trẻ rất khó khăn trong việc giữ gìn phong độ. Hôm nay họ chơi tốt, nhưng ngày mai họ lại chơi không tốt là điều bình thường", HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét.
Ngay khi vừa tập trung trở lại để chuẩn bị cho vòng loại giải U19 châu Á 2016, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã bắt đầu bước vào tập luyện với cường độ khá cao bởi đội bóng của ông sẽ chỉ có hơn 10 ngày để hoàn thiện lối chơi cùng với những con người mới.
U19 Việt Nam, ở đợt tập trung này, có sự bổ sung 5 gương mặt mới, trong đó có 4 người đã hội quân cùng đội. Đáng chú ý, trong số đó không có một ai chơi ở vị trí tiền vệ. 
 U19 Việt Nam thua U19 Thái Lan là nỗi đau của nhiều người (Ảnh: Vân Hà)
  U19 Việt Nam thua U19 Thái Lan là nỗi đau của nhiều người (Ảnh: Quang Minh
Lý giải cho điều này, ông Tuấn cho biết lực lượng hiện tại của U19 Việt Nam không đảm bảo đủ độ dày nhân sự cho 2 việc tấn công và phòng thủ. "Sau giải đấu tại Lào, toàn đội bộc lộ những thiếu sót ở hàng phòng ngự cũng như hàng công. 
Chúng tôi chỉ có 3 tiền đạo thực thụ, trong đó Văn Hào phải kéo về chơi hậu vệ biên. Tương tự, Tấn Tài vốn là một trung vệ nay phải dạt cánh. Còn Trọng Đại bản thân cậu ấy là tiền vệ trung tâm thì lại phải chơi ở vị trí trung vệ.
Chính vì điều này, nên tôi đã quyết định bổ sung lực lượng vào những vị trí đó nhằm bù đắp những thiếu sót của đội tuyển", ông Tuấn cho biết.
Tại vòng loại U19 châu Á sắp tới, U19 Việt Nam nằm cùng bảng với U19 Myanmar, U19 Lào, U19 Đông Timor, và U19 Brunei. Đánh giá về các đối thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra khá thận trọng: "Họ đều là những đối thủ khó chơi và tôi nghĩ rằng bảng đấu này không hề dễ thở đối với chúng ta.
Đối thủ đáng gờm nhất chính là đội chủ nhà Myanmar. Nhưng trên thực tế cả 3 đội còn lại cũng rất nguy hiểm, dù chúng ta được đánh giá cao hơn trên lý thuyết.
Trọng Hóa
 Trọng Hóa (áo vàng) là chân sút chủ lực của U19 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Mục tiêu của chúng tôi là bắt buộc phải lọt vào vòng chung kết. Đây là giải đấu tầm cỡ châu lục. Vì thế nếu được chơi ở vòng chung kết thì chúng ta sẽ được gặp những đối thủ rất mạnh. Đây là một điều rất tốt để phát triển bóng đá trẻ Việt Nam.
Tuy nhiên, bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ. Và chúng tôi phải chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu trong khả năng có thể. Thời gian không còn nhiều, và từ nay tới ngày lên đường tới Myanmar, đội sẽ tập luyện mà không có ngày nghỉ", HLV Hoàng Anh Tuấn kết luận.
Clip: U19 Thái Lan 6-0 U19 Việt Nam

Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn