Đang nô đùa, em bé 20 tháng tuổi bị tivi rơi trúng đầu

Sức khỏeThứ Ba, 03/01/2017 12:05:00 +07:00

Các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức cho biệt, Bệnh viện vừa điều trị thành công cho một bé trai 20 tháng tuổi bị tivi rơi trúng đầu khi đang nô đùa.

Khoảng 2 tuần trước, trong khi đang chơi đùa, em bé này đã kéo ngăn kéo tủ kệ tivi khiến cho tủ bị nghiêng, chiếc tivi cỡ lớn đổ ập vào đầu

em be bi tivi roi vao dau

 Em bé bị tivi rơi vào đầu đã có thể xuất viện. Ảnh Dân Trí.

Sau đó, bé được chuyển đến bệnh viên trong tình trạng hôn mê, bóp bóng nội khí quản, huyết động tạm ổn định. Ngoài ra, hình ảnh chụp CT-scan sọ não cho thấy, bé có máu tụ ngoài màng cứng chẩm hai bên.

Ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu lấy máu tụ cho bé rồi chuyển bé về hồi sức tích cực thở máy. Đến nay, sau một thời gian điều trị tích cực, bé đã tỉnh, tự thở, huyết động ổn và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Theo lời khuyên của các bác sĩ, tai nạn thường xảy ra đối với trẻ nhỏ do các bé hiếu động thích leo trèo. Không chỉ tivi mà các vật dụng khác cũng có thể đổ đè các cháu như tủ quần áo, tủ lạnh. Các bậc phụ huynh không nên cho các bé nô đùa những vật dụng gia đình có nguy cơ xảy ra tai nạn với các bé.

Theo ghi nhận, đây không phải là lần đầu tiên loại tai nạn này xảy ra với trẻ. Năm 2014, tại TP.HCM đã có trường hợp bé trai 18 tháng tuổi tử vong vì tivi rơi trúng đầu.

Tại Quảng Trị có 2 bé bị gãy tay, gãy chân do đổ tivi. Riêng năm 2011, tai nạn tương tự đã cướp đi mạng sống của bé trai 5 tuổi ở Hà Nội, bé khác ở Quảng Bình cũng bị chấn thương sọ não.

Tiến Phòng
Bình luận
vtcnews.vn