Đang ngủ trong nhà, 2 cháu nhỏ bị đất đá vùi lấp ở Bắc Kạn

Thời sựThứ Sáu, 15/03/2019 10:53:00 +07:00

Hai cháu nhỏ đang ngủ trong nhà ông bà ngoại thì đất đá từ taluy phía sau nhà đổ ập xuống khiến cả hai thiệt mạng.

Sáng 15/3, trả lời VTC News, ông Triệu Văn Nông, Chủ tịch UBND xã Yến Dương (huyện Ba Bể, Bắc Kạn) cho hay một vụ sạt lở đất vừa xảy ra tại địa phương khiến 2 cháu nhỏ thiệt mạng.

Cụ thể, vào khoảng 20h ngày 14/3, một lượng lớn đất đá từ taluy đổ ập xuống phía sau ngôi nhà cấp bốn của ông Hoàng Văn Việt (thôn Nà Giảo, xã Yến Dương). Đất đá vùi lấp 1/3 ngôi nhà và trúng vị trí 2 cháu ngoại của ông Việt đang ngủ.

sat-lo-bac-kan

 Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: Công Luận)

Dù được lực lượng cứu nạn cứu hộ và người dân tìm thấy, đưa đi cấp cứu nhưng các cháu không qua khỏi.

Danh tính 2 cháu bé thiệt mạng là Ma Hoàng Diễm (10 tuổi) và cháu Ma Hoàng An Nguyên (4 tuổi).

"Hai cháu thường sang nhà ông ngoại ngủ để đi học cho gần, còn nhà của bố mẹ thì ở suối bên kia. Thường ngày, 2 cháu học xong thì ngủ muộn. Tuy nhiên hôm qua cả hai đi ngủ từ lúc 19h, khi đất đá đổ sập xuống thì ông bà ngoại đang ở phía bên ngoài căn nhà", ông Nông cho hay.

Theo ông Nông, chị Hoa là mẹ của 2 cháu bé bị ốm nên đang nằm ở viện tỉnh Bắc Kạn. Vợ chồng chị Hoa chỉ có 2 người con là Diễm và Nguyên, cả hai ở nhà làm ruộng.

Ông Nông cho biết, thời tiết những ngày gần đây tại địa phương không có mưa. Ở cách vị trí nhà ông Việt một đoạn, có một gia đình đã thực hiện san ủi nhà để hạ mặt bằng đất xuống vì sợ mùa mưa bão sắp đến.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn