Đang mưa dông dữ dội trên bầu trời Hà Nội

Thời sựThứ Tư, 03/06/2015 05:05:00 +07:00

Mây đen vần vũ khiến bầu trời thủ đô xám xịt kèm những cơn sấm sét đinh tai làm cho nhiều người dân trở về nhà trong giờ tan tầm thêm vội vã.

(VTC News) - Đúng 17h30 phút (3/6), một cơn mưa dông lớn đã đổ xuống thủ đô Hà Nội.

Mây đen vần vũ khiến bầu trời thủ đô xám xịt kèm những cơn sấm sét đinh tai làm cho nhiều người dân trở về nhà trong giờ tan tầm thêm vội vã.
Mây đen vần vũ trên bầu trời Hà Nội. (Ảnh: Đinh Tùng)

Trước đó, Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương thông báo, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, thiết bị định vị sét và ra đa thời tiết cho thấy có những đám mây đối lưu đang di chuyển từ phía tây về phía khu vực Hà Nội

Dự báo trong khoảng 30 phút đến 1 giờ tới, những đám mây đối lưu này sẽ gây mưa rào và dông truớc cho khu vực phía tây Hà Nội bao gồm các quận, huyện Bà Vì, Sơn Tây, Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Chuơng Mỹ...

Sau có xu hướng di chuyển về phía trung tâm Hà Nội, gây mưa rào và dông cho khu vực. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh
.

Tuy nhiên, mưa dông không đủ 'giải nhiệt' cho Hà Nội, nắng nóng sẽ tiếp tục 'hoành hành' trong những ngày tới.

Khu vực Bắc Bộ:
Ngày 4 – 5/6, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên khu vực với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 38 độ, có nơi trên 38 độ; nắng nóng có xu hướng giảm bớt trong ngày 6/06. Từ ngày 7-8/6, nền nhiệt tăng dần với mức nhiệt cao nhất từ 34 đến 37 độ.
 
Bầu trời thủ đô xám xịt kèm những cơn sấm sét đinh tai. (Ảnh: Hà Thành)

Ngày 9-10/6, nắng nóng lại suy giảm, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33 đến 35 độ. Sau đó, khoảng thời kỳ từ ngày 11 đến ngày 13, nhiệt độ tại Bắc Bộ có khả năng tăng trở lại với cao nhất từ 34 đến 37 độ.

Khu vực Trung Bộ: Trong suốt 10 ngày tới nắng nóng tiếp tục duy trì trên khu vực, nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35 - 38 độ, có nơi 39 - 40 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Phổ biến không có nắng nóng trong 10 ngày tới, nhiệt độ cao nhất ngày dao động trong khoảng từ 32 – 34 độ, một vài nơi ở miền Đông Nam Bộ đạt 35 độ.

Thuỵ Miên

Bình luận
vtcnews.vn