Đang mổ, thai nhi thò tay ra tử cung nắm tay bác sĩ

Sức khỏeThứ Sáu, 27/07/2012 01:41:00 +07:00

Trong quá trình phẫu thuật, tử cung đột nhiên xuất hiện một cánh tay nhỏ bé của thai nhi, cánh tay ấy nắm chặt lấy ngón tay của vị bác sĩ.

Trong quá trình phẫu thuật, tử cung đột nhiên xuất hiện một cánh tay nhỏ bé của thai nhi, cánh tay ấy nắm chặt lấy ngón tay của vị bác sĩ.

Thai nhi Samuel Armas chỉ mới 21 tuần tuổi, được bác sĩ Joseph Bruner chẩn đoán bị tổn thương về tủy sống, phải phẫu thuật điều trị. 
 

Điều không ngờ đến, trong quá trình phẫu thuật, tử cung đột nhiên xuất hiện một cánh tay nhỏ bé của thai nhi, cánh tay ấy nắm chặt lấy ngón tay của vị bác sĩ, tất cả mọi người có mặt tại hiện trường đều sững sốt và kinh ngạc.
 

Mẹ của bé, Julie Armas, là y tá điều dưỡng ở khoa phụ sản tại Atlanta, bà biết phương pháp giải phẫu đặc biệt của bác sĩ Bruner ở Trung Tâm Y Khoa Đại học Vanderbilt ở Nashville.
Ông giải phẫu em bé từ tử cung của bà mẹ bằng cách lấy tử cung của người mẹ ra khỏi ổ bụng rồi rạch một đường nhỏ. Trong khi bác sĩ Bruner giải phẫu, bé Samuel đưa ngón tay nhỏ xíu của mình ra từ chỗ đường rạch, ngón tay đã phát triển toàn vẹn và nắm chặt ngón tay của bác sĩ.
 

Bác sĩ Bruner kể lại sự kiện này là giây phút xúc động nhất trong đời ông và ông đã phải trải qua khoảnh khắc... bất động hoàn toàn.
Người nhiếp ảnh đã chớp lấy thời khắc đáng ngạc nhiên này và cố gắng chụp một cách rõ nét, chân thực nhất.
Cậu bé samuel Alexandre Armas lúc 9 tuổi 

Các nhà báo đã đặt tựa đề ”Bàn tay Hy Vọng” cho bức hình tuyệt vời này, mẹ của bé Samuel Alexandre Armas nói bà đã khóc mấy ngày trời sau khi nhìn thấy tấm ảnh đó.
Ngày 2/12/1999, cậu  bé Samuel đầy nghị lực đã chào đời hoàn toàn khỏe mạnh với cân nặng là 2,5 kg trong sự vui mừng khôn xiết của gia đình, người thân và toàn thể các bác sĩ tại bệnh viện Northside.


Theo GDVN

Bình luận
vtcnews.vn