Đăng Khoa Idol nhắn tin ủng hộ nạn nhân da cam

Tổng hợpThứ Sáu, 25/02/2011 10:52:00 +07:00

(VTC News) – Là đại sứ truyền thông của chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”, Đăng Khoa và Bích Phương sẽ làm hết sức kêu gọi các bạn trẻ tham gia.

(VTC News) – Là đại sứ truyền thông của chương trình 50 ngày nhắn tin “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”, Đăng Khoa và Bích Phương đều khẳng định sẽ làm hết sức kêu gọi các bạn trẻ cùng tham gia.

Sau cuộc thi Vietnam Idol 2011, hai ca sỹ trẻ Đăng Khoa và Bích Phương nằm trong top 10 cuộc thi đã được nhiều bạn trẻ biết đến là những gương mặt triển vọng của nền nhạc trẻ Việt Nam. 
Đăng Khoa và Bích Phương Idol vinh dự khi được chọn là đại sứ của chương trình.

Chia sẻ những suy nghĩ khi được ban tổ chức mời làm đại sứ truyền thông cho chương trình, Bích Phương cho biết: “Khi nhận được lời mời từ Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, cả Bích Phương và Đăng Khoa đều thấy rất vinh dự. Đó vừa là cơ hội vừa là trọng trách lớn. Chúng em cũng là một người trẻ, được sinh ra trong hòa bình nên hiểu biết về thảm họa da cam không được như các thế hệ trước. Khi đại diện cho thế hệ trẻ, em hy vọng sẽ tuyên truyền sâu rộng hơn các bạn trẻ về chương trình”.

Đối với Đăng Khoa, hình ảnh các em nhỏ bị nhiễm chất độc màu da cam tại các trại trẻ mồ côi trong những lần đi từ thiện đã để lại trong Khoa những ấn tượng mạnh. Sau khi tiếp xúc với các em nhỏ, Khoa nhận ra các em là những người rất dễ gần và luôn khao khát tình yêu thương. Được biết, sau 2 tuần nữa Đăng Khoa sẽ sang Mỹ để tiếp tục công việc học tập của mình và sẵn sàng đem thông điệp của chương trình đến với tất cả các bạn học sinh ở Mỹ. Khoa chia sẻ: “Em tham gia nhiều hoạt động trong nhiều câu lạc bộ. Em nghĩ là sẽ đưa thông tin đến với các bạn trẻ ở Mỹ thông qua các buổi tranh luận, các lớp học về chính trị, nhờ các giảng viên, các giáo sư để ủng hộ chương trình”.

Đăng Khoa tâm sự: “May mắn bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol nên em được khá nhiều bạn trẻ biết đến. Ảnh hưởng thì chưa có nhiều, nhưng em cũng có tiếng nói nhất định đến các bạn trẻ. Bản thân em sẽ nhắn tin làm gương ủng hộ chương trình. Em cũng mong với vai trò đại sứ của mình sẽ giúp nhiều bạn trẻ hiểu về nỗi đau da cam”.

Cách thức ủng hộ là nhắn tin theo cú pháp DACAM gửi 1409 hoặc ủng hộ thông qua trang web: http://www.noidaudacam.net.
 
Tại buổi lễ phát động chương trình nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, thượng tướng Nguyễn Văn Rinh cũng hy vọng với vai trò làm đại sứ cho chương trình, Đăng Khoa và Bích Phương sẽ có các hoạt động tuyên truyền cho giới trẻ để ủng hộ chương trình.


Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh cũng cho biết mọi thông tin về việc quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam sẽ được công khai trên mạng qua trang web http://www.noidaudacam.net.

Đây là chương trình do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) kết hợp với Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia, Tổng công ty VTC phối hợp tổ chức từ 22/2/2011 đến 12/4/2011 nhằm sẻ chia, giúp đỡ tới hơn 3 triệu nạn nhân da cam trên đất nước Việt Nam.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn