Học sinh bị phạt 50 cái tát: Phụ huynh muốn con tiếp tục học ở trường

Giáo dụcThứ Năm, 06/12/2018 09:25:00 +07:00

"Bản thân học sinh không nhớ chính xác bị đánh bao nhiêu cái, quan trọng là cô đã nhận lỗi, con tôi ổn định tâm lý, nên tôi vẫn muốn cho con tiếp tục học tại đây", phụ huynh cháu P. bị cô phạt 50 cái tát nói.

Sáng 6/12, trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) - nơi xảy ra vụ việc học sinh lớp 2 bị phạt tát 50 cái đã họp báo thông tin vụ việc. Buổi họp chỉ diễn ra trong 30 phút,  thu hút sự quan tâm của nhiều phóng viên các báo, đài.

Hiệu trưởng: Sai phạm đến đâu xử lý đến đó

Thông tin vụ việc, Hiệu trưởng trường Lê Anh Vân cho biết, khoảng 7h55 ngày 4/12, phụ huynh học sinh em P. phản ánh học sinh bị cô giáo chủ nhiệm chỉ đạo tát vào mặt. Nhận được thông tin nhà trường cuộc xác minh vụ việc.

"Đây là vụ việc đáng tiếc trong nhà trường, thay mặt Ban giám hiệu nhà trường tôi gửi lời xin lỗi đến các học sinh, phụ huynh học sinh. Nhà trường sẽ xử lý nghiêm minh đúng theo quy định", bà Vân nói.

Theo bản tường trình của cô giáo thì cô không chỉ đạo tát học sinh 50 cái. Quá trình xác minh vụ việc rất khó khăn, hỏi phụ huynh thì nhiều em không nhớ, không biết trường hợp đó, có em nhớ thì nói là tát 1,2 cái mà thôi. 

Hiệu trưởng thông tin, đây là trường hợp bộc phát, trong lúc đang hướng dẫn học sinh làm bài tập theo nhóm, các cháu tranh giành nhau hộp bút và tát nhau nên cô giáo xuống và yêu cầu học sinh dừng lại. 

ahieutruong 3

Hiệu trưởng Tiểu học Quang Trung. (Ảnh: Anh Thư) 

Về các sai phạm của cô giáo, nhà trường đã có xử lý tạm đình chỉ đứng lớp trong 15 ngày. Ngày hôm qua trường đã họp rút kinh nghiệm cho giáo viên và tới đây sẽ mở lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng sư phạm cho giáo viên.

Trước câu hỏi, cô giáo trên có phải là con một lãnh đạo quận Đống Đa, bà Vân trả lời vòng vo nhưng khẳng định: Dù là con của ai, của lãnh đạo nào thì sai phạm đến đâu phải xử lý đến đó.

"Với tư cách là hiệu trưởng, người bà, người mẹ, tôi cho rằng đây là sự việc đáng tiếc", hiệu trưởng nói. 

Phụ huynh muốn con học tiếp tục ở trường

Chị Ngô Thanh Tâm, phụ huynh học sinh cho biết thông tin báo chí nêu cũng có phần sự thật. Chiều 3/12 đi làm về chị thấy con vẫn bình thường, nhưng tối đó cháu không muốn đi học. Cháu kể, hôm nay con bị bạn Đ. tát trong lớp. Khi con đau quá, con khóc cô bảo bạn ấy không tát con nữa. Lúc đó con rất đau đớn.

Sau khi chị phản ánh sự việc, đại diện nhà trường đã đến nhà xin lỗi gia đình và cháu P.. Cô giáo rất ân hận và ăn năn.

"Chúng tôi chấp nhận lời xin lỗi này. Tôi đánh giá cao cách xử lý của nhà trường", chị Tâm nói.

"Tôi có hỏi con và xác nhận thông tin từ một số phụ huynh có con học cùng lớp thì được biết, cô giáo có bắt bạn tát cháu P. nhưng cháu không bị đánh thâm tím

Như con tôi kể và theo tham khảo ý kiến phụ huynh, cô có bảo tát mấy chục cái đó thì dừng lại, nhưng con tôi không nhớ là bị đánh bao nhiêu cái. Quan trọng là cô đã nhận lỗi và con cũng có tâm lý ổn định, nên tôi vẫn muốn cho con tiếp tục học tại đây", chị Tâm nói.

atrung

Trường tiểu học Quang Trung, nơi diễn ra sự việc đáng tiếc. 

Phòng giáo dục: Hành vi của cô giáo không chấp nhận được

Ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Đống Đa cho biết, Phòng  cùng trường đã đến thăm gia đình, động viên hỏi han cháu bé từ hôm qua.  Ông cảm thấy tiếc vì có những hành vi không chuẩn mực, vi phạm đạo đức nhà báo. Sau sự việc Phòng đã báo cáo quận.

thang1 4

 Ông Tạ Ngọc Thắng (Ảnh: NLĐ)

"Theo báo cáo của cô Trang thì giờ học đó rất đông, cô giáo còn trẻ nên chưa có kinh nghiệm, nóng giận để xảy ra vụ việc. Đây là hành vi không chấp nhận được", ông Thắng nói.

Trước đó chiều 5/12, ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) ký văn bản yêu cầu Sở chỉ đạo, kiểm tra, xác minh sự việc trên và báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 6/12/2018.

Ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã có văn bản yêu cầu Phòng Giáo dục xác minh và xử lý nghiêm nếu có. Sở yêu cầu nhà trường không né tránh mà phải cung cấp thông tin đầy đủ. "Không chấp nhận được cách xử phạt và nghiệp vụ giáo viên như vậy", ông Dũng nói và cho biết chưa nhận được báo cáo chính thức vụ việc.

Theo phản ánh của phụ huynh có con theo học tại lớp 2A5 trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội), ngày 3/12, giáo viên chủ nhiệm yêu cầu bạn Đ. cùng lớp tát bạn P. 50 cái vì nói bậy.

VTC News tiếp tục thông tin sự việc.

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn