Đang đàm phán, Triều Tiên bất ngờ điều 50 tàu ngầm rời căn cứ, tăng gấp đôi pháo ở biên giới

Thế giớiChủ Nhật, 23/08/2015 04:09:00 +07:00

'70% số tàu ngầm của Triều Tiên đã di chuyển khỏi căn cứ, tuy nhiên chưa xác định được vị trí của những tàu ngầm này'

(VTC News) - '70% số tàu ngầm của Triều Tiên đã di chuyển khỏi căn cứ, tuy nhiên chưa xác định được vị trí của những tàu ngầm này', quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết.

Hơn 50 tàu ngầm của Triều Tiên đã rời khỏi các căn cứ, một dấu hiệu cho thấy nước này đang chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến giữa lúc nhà chức trách hai nước đang có cuộc đàm phán làm giảm căng thẳng, hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin cho biết.
Tàu ngầm Triều Tiên
Tàu ngầm Triều Tiên 
'70% số tàu ngầm của Triều Tiên đã di chuyển khỏi căn cứ, tuy nhiên chưa xác định được vị trí của những tàu ngầm này', quan chức quân sự Hàn Quốc nói và cho biết thêm Bình Nhưỡng hiện đang sở hữu khoảng 70 tàu ngầm.

Triều Tiên cũng điều động gấp đôi số lượng pháo binh ở biên giới. Họ đã nhận lệnh sẵn sàng chiến đấu, quan chức Hàn Quốc nói.

Trong khi đó, giới chức hai nước tiếp tục đàm phán lần hai tại làng đình chiến Panmunjom vào khoảng 3h chiều nay 23/8 để hạ nhiệt căng thẳng, 'tháo ngòi nổ' một cuộc chiến tranh.

Trước đó, quan chức chính phủ hai nước cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Kim Kwang-jin, Bộ trưởng Thống nhất Hong Yong-pyo và hai quan chức cấp cao của Triều Tiên là Hwang Pyong-so và Kim Yong-gon đã có cuộc hội đàm cấp cao nhằm tháo gỡ căng thẳng.

Trước đó, Triều Tiên đã đưa ra những đe dọa có 'hành động quân sự mạnh mẽ' nếu Hàn Quốc không ngừng các chương trình tuyên truyền bằng loa công suất lớn ở biên giới.

Sau khi xảy ra trận đấu pháo ở biên giới chiều 20/8, ngày 21/8 Triều Tiên tuyên bố cho lực lượng ở tiền tuyến chuyển sang trạng thái 'bán chiến tranh'.

Minh Lý (Theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn