Đăng bài nghi vấn ông Putin là điệp viên CIA, New York Times hứng chỉ trích nặng nề

Thế giớiThứ Sáu, 06/04/2018 16:07:00 +07:00

Bài viết nghi vấn Tổng thống Putin là điệp viên CIA trên New York Times hứng chỉ trích nặng nề từ dư luận vào báo giới.

Theo RT, trong bài báo với tựa đề "Tổng thống Putin là gián điệp của CIA?" trên New York Times, Thomas Friedman, phóng viên từng 3 lần đoạt giải Pulitzer dành tới 14 đoạn viết về lãnh đạo Nga với "những cáo buộc vô căn cứ, lời phàn nàn mang tính cá nhân cùng cơn thịnh nộ trong nỗi bất lực".

Trong bài, Thomas Friedman cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn chần chừ khi nói bất cứ điều gì tiêu cực về nước Nga, từ đó đặt câu hỏi, liệu ông Putin có phải là điệp viên tình báo Mỹ.

Video: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ 'giành' người đẹp với ông Putin

Cây viết nổi tiếng của New York Times còn tỏ ra vui mừng khi các nhà ngoại giao Nga đồng loạt bị Mỹ và phương Tây trục xuất. Tiếp nối những chỉ trích nhằm vào Nga, Friedman chỉ trích việc Matxcơva can thiệp vào Syria, cho rằng đó là một kế hoạch tinh vi để trục lợi.

Tuy nhiên, bài báo của Friedman sau khi được đăng tải nhận được cơn mưa chỉ trích từ các đồng nghiệp. Họ miêu tả câu chữ mà Friedman sử dụng là ngu ngốc,  hợp thành những đoạn văn có thể là vớ vẩn nhất được từng đăng tải trên NYT.

Theo RT, lãnh đạo Nga không phải là mục tiêu duy nhất của Friedman. Trước đây tác giả này từng sử dụng bài viết của mình để chỉ trích Tổng thống Donald Trum, những người sở hữu súng ở Mỹ và tất cả những ai chống lại quan điểm của ông về chủ nghĩa tự do mới của New York.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn