Đăng ảnh lên facebook, Hà Hồ có thể đút túi 30.000 USD?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 09/07/2013 03:09:00 +07:00

(VTC News) - Đăng ảnh quảng cáo lên trang cá nhân, Hà Hồ, Ngọc Trinh, Đàm Vĩnh Hưng... có thể đút túi dễ như bỡn từ 25.000 - 30.000 USD.

(VTC News) - Đăng ảnh quảng cáo lên trang cá nhân, Hà Hồ, Ngọc Trinh, Đàm Vĩnh Hưng...  đút túi dễ như bỡn từ 25.000 - 30.000 USD.

Người Việt Nam nổi tiếng cần cù, năng nhặt chặt bị nên không nằm ngoại lệ, các Sao Việt cũng tranh thủ từng cơ hội để gia tăng hình ảnh và hầu bao của mình. Với hào quang của sự nổi tiếng, với lượng fans đông đảo trên trang cá nhân, sao Việt có những cách kiếm tiền mà không cần phải bỏ vốn nhiều.
hà hồ
Hàng loạt sao Việt kiếm tiền nhờ nghề viết chia sẻ trên facebook 
Thực chất, nghề đi sự kiện chỉ mang đến nguồn thu nhập đáng kể cho những ngôi sao hạng A, có sức hút với dư luận và truyền thông. Đối với, những bạn hot girl, hot boy thì việc kiếm tiền từ những sự kiện cũng không đáng là bao.‘Để chuẩn bị tham dự một sự kiện, tôi thường mất cả buổi để sắp xếp quần áo, trang điểm….Đổi lại, chi phí thì không được nhiều, vừa đủ tiền taxi và ăn uống nhiều lúc lại không có đồng nào’ Hot girl EH chia sẻ.

Bên cạnh những ngôi sao có giá cao ngất ngưỡng, thì những bạn trẻ mới tham gia nghệ thuật mức giá chỉ vào khoảng từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng cho một lần chia sẻ. ‘Mỗi tháng tôi kiếm được từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng cho việc đăng quảng cáo trên trang cá nhân của mình.

Nói là vậy, nhưng không hề dễ dàng chút nào. Các đơn vị thường đặt ra số lượng like và chia sẻ cho mỗi trạng thái của tôi. Vì thế, để hoàn thành mục tiêu và nhận được tiền, tôi thường kêu gọi bạn bè và người hâm mộ vào like’. Hotboy PL chia sẻ
.
Ngọc Trinh là một trong số nghệ sỹ có trang cá nhân thu hút cộng đồng hiện nay 
Trong thời kỳ mạng xã hội phát triển như hiện nay, trở thành một kênh quảng cáo hiệu quả thì những trang cá nhân có nhiều lượt thích và theo dõi sẽ được các nhãn hàng trả tiền để Pr. Vì vậy, những ngôi sao mới nổi cũng kiếm được thu nhập tương đối lớn từ nghề viết 'status'.

‘Thay vì, bỏ ra hàng trăm triệu để quảng cáo trên các phương tiện truyền hình, báo đài mà hiệu quả thì không được như mong đợi. Chúng tôi thường tìm những trang cá nhân có lượt thích và theo dõi trên vài trăm nghìn người để hợp tác quảng cáo. Thông thường, những trang ấy thuộc về các hot boy, hot girl hoặc fanpage của họ. Chi phí thường dao động khoảng 3-5 triệu cho một chia sẻ, tùy vào độ ‘hot’ của trang’ Anh Hoài Văn giám đốc công ty truyền thông Netlink chia sẻ

Tuy nhiên, những ngôi sao hạng A như Tăng Thanh Hà, Ngô Thanh Vân, Hà Hồ,Thanh Hằng, Đàm Vĩnh Hưng…lại chuộng những thỏa thuận trọn gói và chi phí cũng thuộc dạng ‘khủng’.Thông thường những ngôi sao như Thanh Hằng hay Vân Ngô thì các đơn vị truyền thông sẽ ký trọn gói như chụp hình quảng cáo, sử dụng sản phẩm, quay clip...

Mức giá dao động từ 25.000 USD đến 30.000 USD và sẽ được những ngôi sao này cập nhật hình ảnh trên trang cá nhân như một cách để khuyến mãi chứ họ sẽ không bán riêng lẻ từng status.

hà hồ

Có những nghệ sỹ, sở hữu hàng triệu người theo dõi trên fanpage, trở thành mục tiêu nhắm đến của các đơn vị truyền thông, họ sẵn sàng chi ra một số tiền lớn để Pr nhưng không thành.

Điển hình như trường hợp của danh hài Hoài Linh trang cá nhân của anh có trên một triệu người truy cập nhưng chưa bao giờ anh đăng những dòng chia sẻ hay hình ảnh quảng bá cho bất kỳ sản phẩm nào theo kiểu 'rao vặt'.  Trừ một lần anh 'kể' đang đi quay quảng cáo cho hãng dầu ăn, cũng không có hình ảnh thương hiệu, chỉ như những cập nhật thường ngày của anh mà thôi.


Đặc biệt gần đây cộng đồng mạng lại nổi sóng với cuộc thi ảnh do Danh hài Xuân Bắc tổ chức. Khác với mục tiêu kiếm tiền, danh hài sử dụng các nguồn lực mình có để tự tổ chức một cuộc thi vui vẻ, ấn tượng cho các fan hâm mộ của mình theo đúng chất Xuân Bắc. Không phải người nổi tiếng lúc nào cũng muốn kiếm tiền mà đôi khi sự chia sẻ và thổi lửa cho cộng đồng của họ cũng hết sức quan trọng.
xuân bắc
Các bức ảnh dự thi đang được nhiều người ủng hộ. 
Để tạo thuận lợi cho người chơi, nghệ sỹ còn cho triển khai riêng một chuyên trang về mình để mọi người có thể quan sát các bức ảnh dự thi một cách chi tiết và cập nhật nhất.
xuân bắc
Chỉ hơn 10 ngày cuộc thi đã thu hút hơn 10 ngàn người tham gia của mọi thành viên và lứa tuổi tại xuanbac.azgame.vn.  
Thêm vào đó, bảo đảm đúng tinh thần tri ân người hâm mộ, nghệ sỹ cũng sẽ tổ chức trao thưởng với thông điệp 100% khách tham gia đều có quà và nhiều phần quà hấp dẫn như  điện thoại smart phone galaxy S4, máy ảnh kỹ thuật số,….

Cuộc sống không ngừng vận động nhưng điểm qua các hoạt động của người nổi tiếng trên thế giới online, càng cảm nhận thêm một cuộc sống mới, hoàn toàn không ảo mà đầy những niềm vui, cơ hội lớn đang chào đón.

Vân Anh

Bình luận
vtcnews.vn