Đăng ảnh không phù hợp thuần phong mỹ tục, báo Khánh Hoà bị xử phạt

Thời sựThứ Hai, 22/12/2014 09:10:00 +07:00

Trang thông tin điện tử baokhanhhoa.com.vn của báo Khánh Hoà xử phạt vì đăng hình ảnh không phù hợp thuần phong mỹ tục.

(VTC News) - Trang thông tin điện tử baokhanhhoa.com.vn của báo Khánh Hoà bị xử phạt vì đăng hình ảnh không phù hợp thuần phong mỹ tục. 

Ngày 17/12, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT (Bộ Thông tin và Truyền thông) Hoàng Vĩnh Bảo đã ký Quyết định số 204/QĐ-XPVPHC xử phạt trang tin điện tử của báo Khánh Hòa 20 triệu đồng.

Cụ thể, trang thông tin điện tử tổng hợp www.baokhanhhoa.com.vn của Báo Khánh Hòa hoạt động khi đã hết hạn giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên Internet và bị xử phạt 10 triệu đồng.

Báo Khánh Hoà bị xử phạt 20 triệu đồng 
Mức phạt này dựa trên quy định tại khoản 2 Điều 63 Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bư chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.


Báo Khánh Hoà cũng bị xử phạt 10 triệu đồng vì đăng tải bài viết "Dư luận nổi sóng với clip về Đại đức Thích Chúc Minh" ngày 9/12/2014. Bài báo có phần hình ảnh minh họa không phù hợp với thuần phong mỹ tục tại Việt Nam.

Mức phạt này dựa trên quy định tại điểm d, khoản 2 điều 64 Nghị định 174 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện.


Trước đó, trang tin điện tử của Báo Khánh Hòa đã đăng một bức ảnh phản cảm, bức ảnh này được cho là của một nhà sư tại Khánh Hòa. Bài viết đã được gỡ ngay sau đó.

Tiến Dũng

Bình luận
vtcnews.vn