Đăng ảnh gái mại dâm lên websex để 'câu khách'

Pháp luậtThứ Năm, 11/06/2015 05:00:00 +07:00

Nam thanh niên chụp ảnh gái mại dâm, đăng tải lên mạng kèm số điện thoại để "câu khách".

(VTC News) - Nam thanh niên chụp ảnh gái mại dâm, đăng tải lên mạng kèm số điện thoại để 'câu khách'.

Sáng nay (11/6), Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã đưa ra xét xử bị cáo Phạm Bá Mạnh (SN 1992, ở Thái Bình) về tội Môi giới mại dâm.

Mạnh là đối tượng cầm đầu đường dây mại dâm với chiêu thức hoạt động hết sức tinh vi. Y chụp ảnh gái mại dâm, đăng bài "PR" trên các trang mạng để hút khách. Thậm chí, Mạnh còn thuê thêm người tham gia điều hành đường dây này.

Cùng bị truy tố về tội Mội giới mại dâm có bị cáo Nguyễn Thị Diệu Ly (SN 1995, ở Hà Giang), Nguyễn Hữu Đỉnh (SN 1992), Phạm Thế Quang (SN 1992), Phạm Bá Đảng (SN 1993) cùng ở xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, Nguyễn Thị Thu (SN 1989, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang). 

 Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo buộc của VKS, từ tháng 3/2014, "tú ông" Phạm Bá Mạnh vào trang websex "vuichoi" tạo một loạt tài khoản như lanhhuyet, Noname, tuansaker, Iloveyou… liên hệ, "tuyển dụng" gái bán dâm vào đường dây của mình. 

Đặc biệt, gái bán dâm sẽ được Mạnh chụp ảnh, đăng bài trên trên các trang web, đồng thời, Mạnh thực hiện vai trò điều hành việc bán dâm của các cô gái này.

Ngoài ra, mỗi lượt "đi khách", gái phải "cắt phế" cho Mạnh từ 100.000 đồng/giá bán dâm 300.000 đồng/lượt và 150.000 đồng/giá bán dâm 400.000 đồng/lượt.

Với vai trò là "trợ thủ" đắc lực cho Mạnh, Đinh Thị Diệu Ly (bạn gái Mạnh) đảm nhận nhiệm vụ nghe điện thoại của khách mua dâm, điều phối gái bán dâm đến các nhà nghỉ trong khu vực quận Cầu Giấy. Mạnh và Ly sắm hàng chục chiếc điện thoại và sim khác nhau, đăng tải công khai các số này kèm theo ảnh của gái bán dâm để khách liên hệ mua dâm.

Khi khách mua dâm liên hệ đến số điện thoại của Ly, cô gái này yêu cầu khách đến các nhà nghỉ theo sự chỉ định của Ly và nhắn lại số phòng. Sau đó, Ly sẽ chuyển số phòng này cho gái bán dâm để họ đến phục vụ khách.

Ngoài ra, Mạnh còn thuê Phạm Bá Dũng, Phạm Thế Quang và Nguyễn Hữu Đỉnh thực hiện việc viết bài, đăng tải ảnh và thông tin của gái bán dâm lên mạng. Mạnh giao nhiệm vụ cho "bộ ba" này phải thường xuyên túc trực trên các trang web đen để đẩy bài, kiểm soát thông tin và phản hồi khi khách mua dâm hỏi.

Dũng, Quang, Đỉnh được Mạnh trả tiền từ 2 đến 5 triệu mỗi tháng để thực hiện công việc trên. Ngoài ra, nhận thấy công việc làm ăn thuận lợi, Mạnh thuê Nguyễn Thị Thu đến phòng nghe điện thoại cùng Ly, điều hành gái bán dâm.

 Hàng chục chiếc điện thoại được Mạnh mua phục vụ cho việc điều hành gái mại dâm

Đến ngày, ngày 3/10/2014, Đội cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) bắt quả tang 4 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm tại một nhà nghỉ trên địa bàn quận Cầu Giấy. Gái bán dâm khai nhận đi phục vụ khách dưới sự điều hành của Mạnh và Ly. Theo đó, mỗi lượt đi khách gái mại dâm đều phải trích phần trăm lại cho Mạnh và Ly.

Khám xét tại nơi ở của Mạnh và Ly, cơ quan công an đã thu giữ hơn 50 triệu đồng tiền mặt, 1 xe máy wave, 1 máy ảnh và 3 máy tính xách tay, 1 khẩu súng đồ chơi kiểu K54 cùng 1 hộp tiếp đạn (không có đạn), 33 điện thoại di động các loại,…

Video: Theo chân công an truy quét tệ nạn mại dâm
 

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát cho rằng, hành vi của các đối tượng nêu trên gây nguy hiểm cho xã hội, có sự cấu kết chặt chẽ, có tổ chức và được tiến hành trong thời gian dài. Do đó, cần có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm khắc.

Từ kết quả điều tra, căn cứ diễn biến phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phạm Bá Mạnh 5 năm tù giam; Định Thị Diệu Ly 4 năm 6 tháng tù giam.

Các bị cáo Nguyễn Hữu Đỉnh và Phạm Bá Dũng 4 năm tù giam; Phạm Thế Quang và Nguyễn Thị Thu 2 năm tù giam.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn