Dàn xe mới của cảnh sát Ý có khả năng chống đạn AK-47

XeThứ Ba, 28/07/2015 07:18:00 +07:00

Chuyển sang dòng xe nhỏ hơn nhưng bọc giáp chống đạn là cách mà cảnh sát Ý đang triển khai, bao gồm khả năng chống được đạn AK-47 từ cự ly rất gần.

(VTC News) - Chuyển sang dòng xe nhỏ hơn nhưng bọc thép chống đạn là cách mà cảnh sát Ý đang triển khai, bao gồm khả năng chống được đạn AK-47 từ cự ly rất gần.

Hầu hết cảnh sát tại nhiều quốc gia Âu Mỹ trang bị xe tuần tra ngày một to lớn, mạnh mẽ như những chiếc Dodge Charger, Ford Interceptor hay Chevrolet Caprice Patrol.

Tuy nhiên cảnh sát Ý đang có một kế hoạch khác lạ, trong đó bao gồm việc thay thế toàn bộ dàn xe tuần tra của họ sang những mẫu xe gia đình trông gọn gàng hơn.

Xem cảnh sát Ý dùng AK-47 để thử vỏ và kính xe tuần tra mới


Theo đó, mẫu sedan Seat Leon, được mô tả là "Xe gia đình hạng nhỏ tốt nhất Châu Âu" với phiên bản mạnh nhất chỉ là động cơ tăng áp TDI 2.0 lít. Nghe có vẻ thiếu tự tin lúc truy đuổi tội phạm.

Điều đặc biệt là các xe mới phải được bọc giáp chống đạn và một loạt các tính năng tiện lợi khác. Không mô tả thêm chi tiết, nhưng cảnh sát Ý tin rằng chiếc Seat Leon thực sự có đủ điều kiện để trở thành phương tiện tuần tra hữu hiệu.

 Tấm kính chắn gió chống đạn của xe khá nặng, cần tới 4 người để lắp vào xe
Hệ thống thử súng bắn thẳng vào kính trước của xe cảnh sát Ý
Sau khi lĩnh cả băng đạn AK-47, kính trước của xe trông như thế này
Cửa kính bên cũng có khả năng chống đạn cự ly gần khá tốt
Cửa hông xe sau khi bị bắn bằng súng AK-47


Quốc Lâm

Bình luận
vtcnews.vn