Đàn voi rừng rầm rập kéo về tàn phá hoa màu

Thời sựThứ Bảy, 20/08/2016 06:51:00 +07:00

Đàn voi rừng rầm rập kéo về tàn phá nhiều diện tích hoa màu của người dân trong buôn, gây thiệt hại lớn.

Chiều 19/8, ông Huỳnh Trung Luân - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, hai ngày vừa qua, một đàn voi rừng khoảng 20 con kéo về tìm thức ăn nên đã phá hoại nhiều diện tích hoa màu của người dân tại buôn Đrăng Phốc, xã biên giới Krông Na, huyện Buôn Đôn.

image

Dấu chân của đàn voi rừng vào tàn phá hoa màu -Ảnh: Yumi 

Theo ông Y Chuôn K’Brông (người dân buôn Đrăng Phốc), sau khi phát hiện đàn voi kéo về phá hoại nhiều hoa màu, nhiều người dân nơi đây tổ chức chức khua chiêng, đánh trống xua đuổi đàn voi trở lại rừng.

"Chúng tôi xua đuổi bằng mọi cách, nhưng đàn voi rừng này quá hung dữ xuất hiện liên tục vào đêm khuya phá hoại nhiều diện tích hoa màu nên người dân đã gọi điện trình báo cơ quan chức năng", ông K'Brông nói.

Nhận được tin báo của người dân, ngày 19/8, Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk phối hợp với lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn và chính quyền địa phương đã đến hiện trường để kịp thời có biện pháp ngăn chặn, xua đuổi đàn voi trở lại rừng.

image

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra khu vực đàn voi rừng tàn phá-Ảnh: Yumi 

Các ngành chức năng đã đến kiểm tra hiện trường diện tích cây trồng bị đàn voi tàn phá và đến các lán trại của người dân trên nương rẫy để tuyên truyền bà con không ở lại rẫy sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

"Do mùa này hoa màu của người dân sắp thu hoạch nên đàn voi tràn về để kiếm ăn, vì vậy người dân không nên tới sát gần khu vực voi rừng xuất hiện mà nên xua đuổi bằng tiếng động lớn của chiêng, trống hoặc đốt lửa cho voi sợ mà tản đi", một lãnh đạo cho hay.

Được biết, Buôn Đrăng Pốc, xã Krông Na nằm trong vùng lõi của Vườn quốc gia Yok Đôn, nơi đây người dân chủ yếu canh tác bắp, mía và một số loại cây nông sản khác là những thức ăn khoái khẩu của voi rừng.

Vì vậy, hàng năm vào thời gian này, khi các loại cây bắt đầu cho thu hoạch thì đàn voi lại kéo về kiếm ăn, phá hoại cây trồng, hoa màu của người dân địa phương.

Video: Đàn voi rừng giận dữ lao vào xe ô tô

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn