Dàn vệ sĩ bị đánh bom, Tổng thống Afghanistan thoát chết

Thế giớiThứ Ba, 17/09/2019 20:01:00 +07:00

Taliban nhận trách nhiệm vụ tấn công tự sát nhằm vào vệ sĩ bảo vệ Tổng thống Ghani khiến ít nhất 24 người thiệt mạng.

Hôm 17/9, phát ngôn viên của Taliban Zabihullah Mujahid tuyên bố một kẻ đánh bom tự sát đã nhằm vào các vệ sĩ đang bảo vệ Tổng thống Ghani khi ông tham gia chiến dịch vận động tranh cử ở tỉnh Parwan cùng với các thành viên của lực lượng an ninh. Ngoài 24 người thiệt mạng, có 31 người bị thương, nhiều nạn nhân là phụ nữ và trẻ em. Ông Ghani cũng có mặt tại hiện trường nhưng may mắn không bị thương trong vụ tấn công.

Người phát ngôn tên Mujahid cho biết một vụ tấn công tự sát khác cũng được Taliban thực hiện ở Kabul, mục tiêu là một căn cứ quân sự của Afghanistan. Theo cảnh sát Kabul, một vụ nổ đã xảy ra gần quảng trường Massoud nhưng không cung cấp thông tin về thương vong, nếu có.

afghanistan

Phong trào Taliban đã nhận trách nhiệm vụ tấn công tự sát nhằm vào các vệ sĩ đang bảo vệ Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani. (Ảnh: AP)

Phong trào Taliban đã nhận trách nhiệm vụ tấn công tự sát nhằm vào các vệ sĩ đang bảo vệ Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani. Ảnh: APAfghanistan sắp tiến hành cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 28-9. Taliban đã đe doạ sẽ nhắm mục tiêu vào các địa điểm bỏ phiếu và các cuộc vận động tranh cử.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Iran thông báo một phái đoàn của Taliban đã tới Tehran để thảo luận về triển vọng hòa bình ở Afghanistan. Hãng tin Borna hôm 17-9 dẫn lời người phát ngôn của Bộ này, Abbas Mousavi, nói rằng phái đoàn đã thảo luận về những diễn biến mới nhất với phía Iran.

Cách đó 1 ngày, người phát ngôn của Taliban tại Qatar, Suhail Shaheen, xác nhận một phái đoàn của họ đang ở Iran. Đây không phải lần đầu tiên Taliban và Iran tổ chức hội đàm. Năm 2018, Tehran cho hay các cuộc đàm phán như vậy từng diễn ra trong quá khứ, đồng thời cam kết tiếp tục tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán giữa quân nổi dậy và chính phủ Afghanistan.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn