Dân tràn ra đường đánh vảy cá, vặt lông gà giữa phố Thủ đô

Thời sựThứ Ba, 14/02/2017 07:15:00 +07:00

Dọc khu vực phố Cầu Mới (Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội) xuất hiện la liệt các quầy hàng, quán cóc thịt gà, mổ cá ngay trên đường, bốc mùi hôi tanh khó chịu.

Mới đây, báo điện tử VTC News nhận được một số phản ánh của người dân về tình trạng vỉa hè, lòng đường tuyến phố Cầu Mới (Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội) ngang nhiên bị chiếm dụng để kinh doanh, trở thành một điểm buôn bán tấp nập mà không hề bị cơ quan chức năng xử lý.

Video: Chợ cóc ngang nhiên chiếm dụng lòng đường trên phố Cầu Mới

Rau củ, thịt cá 'phơi bụng' giữa lòng đường

Theo quan sát của PV, dọc đoạn đường Cầu Mới, cả trên vỉa hè lẫn dưới lòng đường, những tấm bạt được trải ra làm vị trí kinh doanh đủ loại rau, củ, quả, thịt, cá... Chủ một cửa hàng còn ngồi đánh vảy cá ngay tại chỗ, nước chảy lênh láng ra đường.

Cùng với đó, một người phụ nữ đang đun nước vặt lông gia cầm. Rác thải từ những cửa hàng này xả ra bốc mùi hôi tanh khó chịu, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông và những hộ dân sinh sống quanh khu vực.

IMG_7101

 Các hàng quán bán rau củ, thịt cá bày bán la liệt dưới lòng đường chạy dọc dưới vỉa hè.

Không những thế, vì là tuyến đường chính nên có rất nhiều xe cộ lưu thông qua đây, bụi bay mù mịt khắp các gian hàng, quán cóc.

Tuy vậy, các hàng quán nơi đây vẫn thu hút được một lượng khách khá đông gây cản trở giao thông trên tuyến đường này.

Anh Đặng Ngọc Thanh (trú tại Đống Đa, Hà Nội) bức xúc: “Đường mở thì to đấy, nhưng người dân xuống buôn bán dưới lòng đường chiếm mất phân nửa rồi, chưa kể khách đến xem và mua hàng. Việc này đã gây cản trở đến các phương tiện lưu thông, xảy ra tình trạng ùn ứ, nhưng chưa có cơ quan chức năng nào xử lý triệt để vấn đề này”.

IMG_7104

Các hàng quán nơi đây  thu hút được một lượng khách khá đông gây cản trở giao thông trên tuyến đường.

Anh Trần Đức Thắng (trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này cho biết: “Các hàng quán cóc mọc lên san sát nhau, những cảnh nhếch nhác xả rác bừa bãi trên lòng đường khiến cho bộ mặt đô thị đang trở nên xấu đi, gây mất mỹ quan đô thị”.

Những bãi rác bốc mùi khó chịu

Dọc 2 bên đường Cầu Mới, những đống rác xuất hiện hàng loạt nằm tràn lan trên vỉa hè, lòng đường. Những bãi rác tanh hôi này là “sản phẩm” của các cửa hàng, quán cóc “sản xuất” ra từ vỏ các loại rau củ quả cho đến vảy cá, lông gia cầm chất thành đống.

IMG_7114

Đun nước, vặt lông gà, lông vịt ngay trên vỉa hè.

Mỗi khi đi qua khu vực này, mùi hôi tanh bốc lên khiến nhiều người đi đường cảm thấy khó chịu.

Bà Lê Thị Tám sống gần khu vực bức xúc: “Sáng nào đưa cháu đi học qua đoạn đường này tôi đều lấy tay che mũi cho cháu còn mình thì hứng chịu mùi hôi tanh đó. Việc xuất hiện khu chợ cóc này là nguyên nhân tạo ra những bãi rác bốc mùi hôi thối.

Nhưng các cơ quan chức năng cũng đang tỏ ra thờ ơ, thiếu trách nhiệm trong việc phát hiện, xử lý người vi phạm khiến các hàng quán 'mọc' lên nhiều hơn. Cuối cùng, người dân sinh sống gần đó là những người phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất”.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn