Dân tố phải 'lót tay' làm giấy chứng tử: Chính quyền đã có biểu hiện vô cảm

Thời sựThứ Sáu, 28/07/2017 15:09:00 +07:00

Ông Phan Hồng Sơn - Giám đốc Sở Tư pháp thành phố Hà Nội cho biết phía chính quyền đã có biểu hiện của sự vô cảm đối với người dân sau những lùm xùm tại UBND phường Văn Miếu.

Theo ông Sơn, thực chất, công tác kiểm tra, rà soát hoạt động tư pháp, hộ tịch vẫn được các cấp thường xuyên tiến hành để kịp thời phát hiện những sai phạm, qua đó chấn chỉnh, rút kinh nghiệm hoặc xử lý theo quy định.

Tuy vậy, sau sự việc ở UBND phường Văn Miếu, ông Sơn khẳng định, sẽ lập tức cho rà soát toàn thành phố về công tác tư pháp, hộ tịch.

Bộ phận một cửa ở UBND phường Văn Miếu. (Ảnh: Bảo Thắng)

Đặt câu hỏi về việc các cán bộ ở UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa đã làm đúng quy định về thủ tục khai tử, ông Sơn cho hay, về quy định chung, phía phường đã chấp hành. Tuy vậy, qua vụ việc này, phía chính quyền đã có biểu hiện của sự vô cảm đối với người dân.

Video: Thông tin mới vụ dân tố phải "lót tay" khi làm giấy chứng tử

Liên quan đến cung cách ứng xử của cán bộ khi tiếp dân, khi thực hiện các thủ tục hành chính, tư pháp hộ tịch, ông Sơn nêu quan điểm: “Phải nghĩ mình là người dân chứ! Luôn luôn đặt mình vào vị trí đó, như vậy, xem xét có thể bớt được những thủ tục không cần thiết. Nhiều người cứ nghĩ mình là công chức viên chức, cảm thấy oai, rồi vô cảm với người dân”.

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn