Dân tố chủ tịch phường bỏ việc đi tổ chức giải bida: Phường giải trình thế nào?

Thời sựThứ Sáu, 03/11/2017 07:38:00 +07:00

Sáng 2/11, UBND phường Tân Hưng chính thức ra văn bản giải trình về việc chủ tịch phường này bị tố đi tổ chức giải bida trong giờ hành chính gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Theo văn bản giải trình của UBND phường Tân Hưng (quận 7, TP.HCM), giải bida năm 2017 nằm trong các hoạt động tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập ngành thể dục thể thao (TDTT) quận 7.

UBND phường Tân Hưng đã ban hành kế hoạch về việc phối hợp với Trung Tâm TDTT quận 7 tổ chức giải bida năm 2017 với sự tham gia của Câu Lạc bộ  (CLB) bida Tiến Mập là đơn vị được chọn để khai mạc giải.

chu tih 3

  Ông Lê Hồng Quân - Chủ tịch phường Tân Hưng.

Vào thời điểm 09h30 ngày 27/10, giải bida được khai mạc tại CLB bida Tiến Mập (khu phố 3, phường Tân Hưng). Ông Lê Hồng Quân – Chủ tịch UBND phường đến tham dự khai mạc để động viên tinh thần các vận động viên về tham dự giải đấu.

Trong thời gian ông Quân dự lễ khai mạc, bà Phan Thị Thu Trang – Phó chủ tịch UBND phường được phân công tiếp dân và giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân.

Sau khi dự lễ khai mạc, 10h00 cùng ngày, ông Quân đã có mặt ở trụ sở UBND phường họp thảo luận giải quyết đơn kiến nghị của người dân tại phòng họp Đảng ủy phường.

Đối với thông tin phòng làm việc phường Tân Hưng “cửa đóng then cài” vào 13h40 ngày 27/10 do chủ tịch đi tổ chức giải bida, UBND phường khẳng định nội dung này phản ánh chưa đúng thực tế. Vì vào thời điểm này, UBND phường vẫn có cán bộ làm việc tại UBND theo lịch phân công.

UBND phường Tân Hưng khẳng định, theo trích xuất camera, trong khoảng thời gian từ 13h30 đến 14h00 ngày 27/10 không có người dân nào lên phòng chủ tịch như báo chí phản ánh.

Đồng thời, UBND cho biết, lúc 13h30 ngày 27/10, Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 – 2022 được tổ chức tại hội trường UBND phường. Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, toàn bộ cán bộ công chức, thường trực Đảng ủy, thường trực ủy ban phường đều tham dự đầy đủ.

Đối với nội dung việc tổ chức giải bida gây nên tình trạng để xe tràn ra lòng lề đường gây mất trật tự đô thị và an toàn giao thông, phía UBND cũng cho biết, đã chỉ đạo Tổ trật tự đô thị phường xuống kiểm tra và chấn chỉnh lập lại trật tự. Trong kế hoạch tổ chức giải đấu, UBND phường đã phân công ban chỉ huy quân sự phường cử lực lượng dân quân hỗ trợ sắp xếp, quản giữ xe.

Video: Trưởng công an xã nói gì khi bị tố đá hàng hoa của dân?

Chủ tịch UBND phường cũng cho biết đã tổ chức họp cán bộ công chức để rút kinh nghiệm trong tham mưu việc tổ chức các hoạt động, hạn chế việc tổ chức trong giờ hành chính để tránh ảnh hưởng đến các công việc khác.

Đồng thời, văn bản giải trình cũng khẳng định UBND phường không đồng tình với nội dung phản ánh của báo chí vì đưa tin chưa đúng sự thật. Phường đã có dự thảo công văn xin ý kiến UBND quận đề nghị cơ quan báo chí đính chính nội dung đăng chưa đúng.

Trước đó, một số tờ báo đưa tin, nhiều người dân tại phường Tân Hưng (quận 7, TP.HCM) bức xúc vì tới UBND phường liên hệ công việc vào giờ hành chính nhưng "cửa đóng then cài" và không gặp được lãnh đạo vì chủ tịch UBND phường bận đi tổ chức giải bida. Thông tin trên sau khi được đăng tải đã khiến dư luận bức xúc trước cách làm việc thiếu trách nhiệm của lãnh đạo phường Tân Hưng.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn