Dân thủ đô sốt sắng mua thực phẩm chống bão

Pháp luậtThứ Bảy, 03/08/2013 07:49:00 +07:00

Bão số 5 dự báo gây mưa lớn dồn dập trong vài ngày tới nên từ sáng 2/8, nhiều bà nội trợ đã đi mua thực phẩm tích trữ đóão

Bão số 5 dự báo gây mưa lớn dồn dập trong vài ngày tới nên từ sáng 2/8, nhiều bà nội trợ đã đi mua thực phẩm tích trữ đón bão.



Thời tiết nóng bức oi nồng, dấu hiệu trước bão khiến nhiều người dân Hà Nội tranh thủ đi mua thực phẩm tích trữ.

Có mặt tại chợ đầu mối Hoàng Mai, không khí mua bán diễn ra rất nhộn nhịp. Không ít các bà nội trợ vượt đường xa để mua thực phẩm về tích trữ cho gia đình dùng trong nhiều ngày liên tục.

thủ đô, lo xa, chống bão, thực phẩm, hà nội
 Cảnh đông đúc hơn ngày thường ở chợ đầu mối Hoàng Mai do người dân có tâm lý mua dự trữ thực phẩm đón bão.

Mặt hàng rau xanh luôn là sự lựa chọn hàng đầu nên đã tăng lên vài giá. Một người chuyên bán rau cho biết “mai bão về, đắt hơn thế cũng không có mà mua đâu”. Dù phàn nàn giá rau chỉ mới hôm qua đã tăng lên vài nghìn đồng nhưng khách hàng vẫn đành phải mua.

Cụ thể bí đỏ, bí xanh giá 9.000- 10.000 đồng/cân. Rau ngót 4.000 đồng/mớ, tăng 2.000 đồng. Rau cải xanh 15.000- 17.000 đồng/cân, tăng 3.000- 4.000 đồng. Cà chua 15.000 đồng/cân, tăng 2.000 đồng. Rau muống 10.000 đồng/mớ, tăng 2.000 đồng. Cá rô phi 33.000 đồng/cân, tăng 3.000 đồng. Thịt gà, thịt lợn cũng tăng vài nghìn đồng/cân.

Theo chia sẻ của các chủ quầy hàng thì ngày hôm nay họ bán hết hàng nhanh hơn hẳn. Ngoài rau xanh, thịt, cá thì các mặt hàng như gạo, mỳ tôm, miến, trứng…cũng được chọn mua khá đông.

Tay xách nách mang, chị Thu (Minh Khai) cho biết “Ngày mai bão về nên chị mua đủ các loại về cho vào tủ lạnh. Dù giá cả đã đắt hơn hôm qua một tí nhưng mưa lớn mấy ngày thì chưa biết thực phẩm còn bị đội giá lên bao nhiêu”.

Có cùng tâm lý với chị Thu, Chị Thanh (Tân Mai) theo dõi bão số 5 cũng sốt sắng mua thịt, cá, rau xanh đề phòng ngày mưa bão, thực phẩm khan hiếm, giá cả lại tăng vọt.

 Nhiều rau xanh đã bắt đầu tăng giá.
Nhiều rau xanh đã bắt đầu tăng giá. 

Chỉ mới 10h sáng 2/8 nhưng quầy hàng rau của chị Hà, ở Bách Khoa chị còn lại ít mặt hàng. Chị cho biết từ sáng đến giờ người mua đông nên giờ cũng chẳng chỉ còn một ít rau ngót và cải xanh.

“Hôm nay rau cải không được đẹp nhưng vẫn bán giá 17.000 đồng/cân. Rau ngót 4000 đồng/mớ nhưng vì gần hết hàng nên khách hàng vẫn tranh nhau mua”, chị Hà vui vẻ chia sẻ.

Còn Chị Phương (Trương Định) cho biết, vì ở khu vực nhà chị mưa lớn cái là ngập ngay từ tối qua nghe tin bão sắp đổ bộ vào miền bắc và sẽ có mưa to dồn dập trong mấy ngày nên chị đã đi chợ sớm để chuẩn bị thực phẩm cho cả nhà. Hiện tại những thực phẩm tươi sống này cũng đủ để ăn trong 3 ngày thế là không còn lo mưa gió phải lặn lội đi mua thức ăn nữa.

Không diễn ra tình trạng chen lấn, sốt hàng, nhưng theo quan sát lượng người đến siêu thị trên phố Đại La cũng tăng lên hẳn. Với tâm lý mua lương thực đón bão, cô Nga (phố Lê Thanh Nghị) cho biết, ngày mai mưa gió ngại ra ngoài nên những thực phẩm tươi sống đã chuẩn bị hết rồi, giờ tôi vào siêu thị mua mỳ tôm, sữa, bánh mỳ, dầu ăn…để dùng dần trong những ngày mưa bão.



Theo Infonet
Bình luận
vtcnews.vn