Dàn sao World Cup phô diễn sức mạnh, tuyển Iran vùi dập đội bóng yếu nhất Asian Cup

Thể thaoThứ Ba, 08/01/2019 06:08:00 +07:00

Đội tuyển Iran dễ dàng đánh bại Yemen 5-0 trong trận đấu mở màn bảng D Asian Cup 2019 với một cơn mưa bàn thắng.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Iran đang là đội tuyển số một của châu Á trong khi Yemen có thứ hạng thấp nhất trong số 24 đội bóng tham dự Asian Cup. Sự chênh lệch trình độ giữa hai đội rất rõ ràng và được thể hiện qua thế trận cũng như bảng tỉ số của trận đấu mở màn bảng D.

Iran, với đội hình từng chơi ấn tượng ở World Cup 2018, nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Carlos Queiroz mở tỉ số ở phút 12 với pha lập công của Mehdi Taremi, sau pha bắt bóng không dính của thủ môn đối phương.

iran yemen

 Đội tuyển Iran giành chiến thắng dễ dàng trước đội bóng yếu nhất Asian Cup 2019.

Các cầu thủ Yemen chống cự yếu ớt và trận đấu trở nên quá dễ dàng đối với đội tuyển Iran. Đội bóng số một châu Á thi đấu như đá tập, thoải mái thực hiện các pha xử lý kỹ thuật và phối hợp điệu đà. 

Iran dẫn 3-0 ở hiệp 1 và ghi thêm 2 bàn nữa trong hiệp 2. Số bàn thắng của Iran có thể nhiều hơn nữa nếu các chân sút của họ may mắn hơn và nắn nót hơn. Theo thống kê của Ban tổ chức, các học trò của HLV Queiroz tung ra tới gần 20 cú dứt điểm và có vài lần trong đó đưa bóng đến xà ngang hoặc cột dọc. 

Chơi như đi dạo mà vẫn đánh bại đối thủ với tỉ số 5-0, chiến thắng này có thể được coi là màn thị uy của đội tuyển Iran trước những ứng viên vô địch còn lại của Asian Cup. Đây cũng là lời cảnh báo cho đội tuyển Việt Nam khi HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ chạm trán đối thủ này ở lượt trận thứ hai.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn