Dàn sao Olympic Việt Nam: Kẻ mơ cú đúp, người chờ trụ hạng

Thể thaoThứ Sáu, 07/09/2018 07:01:00 +07:00

Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Đức,... sẽ có những nhiệm vụ khác nhau trong màu áo CLB trong 6 vòng đấu còn lại của V-League 2018.

Sau nửa tháng tranh tài sôi nổi tại ASIAD với kỳ tích lọt vào bán kết, các tuyển thủ Olympic Việt Nam sẽ trở lại CLB để hoàn tất sáu vòng còn lại của V-League 2018. Tương ứng với vị trí và tham vọng hiện tại của các đội bóng, những Quang Hải, Xuân Trường, Văn Hoàng hay Tiến Dũng sẽ có những nhiệm vụ riêng.

Quang Hải, Văn Quyết và giấc mơ cú đúp quốc nội

Hà Nội FC đang ở một "khoảng trời khác" so với phần còn lại của V-League. Kể từ giai đoạn chạy đà mùa giải đến gần sát thời điểm hạ màn, đội bóng Thủ đô vẫn không cho thấy dấu hiệu chững lại dù vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ bám đuổi như Than Quảng Ninh, Sanna Khánh Hòa hay FLC Thanh Hóa.

Khoảng cách 16 điểm với đội nhì bảng giúp Hà Nội FC sẽ lên ngôi sớm... năm vòng đấu nếu đánh bại Sông Lam Nghệ An trong trận cầu tâm điểm vào Chủ nhật tuần này.

Ha Noi FC

Hà Nội FC đã ở rất gần ngôi vương V-League.

Ngay cả khi không thắng đội bóng xứ Nghệ, Hà Nội FC vẫn sẽ vô địch nếu Sanna Khánh Hòa thúc thủ trên sân Nam Định. Do đó, chức vô địch V-League coi như đã nằm chắc trong tay Văn Quyết cùng các đồng đội. Hà Nội FC đang hướng sự chú ý dành cho mặt trận cúp Quốc gia - nơi đội chủ sân Hàng Đẫy chỉ còn cách trận chung kết đúng một trận đấu nữa.

Kết quả hòa 3-3 với Becamex Bình Dương khiến Hà Nội FC gặp đôi chút bất lợi so với đối thủ, song nhìn cách FLC Thanh Hóa vùi dập Sông Lam Nghệ An tới 4-0 để thẳng tiến vào chung kết mới thấy, những lợi thế nhỏ nhoi về mặt tỉ số không giúp nhiều cho các đội ở cúp Quốc gia.

Nếu giải quyết sớm nhiệm vụ vô địch V-League, Hà Nội FC sẽ có đủ thời gian và sự tập trung cho trận bán kết lượt về sau đây gần một tháng nữa, nhất là khi nhiều tuyển thủ Olympic Việt Nam của đội bóng Thủ đô như Quang Hải, Văn Quyết, Đức Huy, Văn Hậu, Hùng Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh đã bình phục.

Tham vọng giành cú đúp quốc nội đầu tiên trong lịch sử không phải giấc mơ xa xôi với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Untitled

 Hà Nội FC là đội duy nhất có cơ hội giành cú đúp danh hiệu quốc nội mùa này.

Bùi Tiến Dũng và mục tiêu huy chương 

FLC Thanh Hóa không còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu vô địch. Mục tiêu thiết thực nhất với đội bóng xứ Thanh trong sáu vòng còn lại là giành một suất trong nhóm ba đội dẫn đầu và vô địch cúp Quốc gia - đấu trường mà đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có vé chơi trận chung kết.

FLC Thanh Hóa đang đứng ở vị trí thứ tư và kém đội xếp trên vỏn vẹn hai điểm. Bùi Tiến Dũng cũng các đồng đội còn rất nhiều cơ hội cải thiện thứ hạng nếu duy trì được phong độ hiện tại. Chiều sâu đội hình cùng chất lượng nhân sự đáng nể của FLC Thanh Hóa đã được thể hiện trong chiến thắng 4-0 trước Sông Lam Nghệ An.

Đội bóng xứ Thanh đủ sức thực hiện hóa tham vọng huy chương V-League và giành cúp Quốc gia - điều không nhiều người nghĩ tới sau khi FLC Thanh Hóa mất phương hướng với HLV Marian Mihail hay trợ lý Hoàng Thanh Tùng.

cup quoc gia slna flc thanh hoa

FLC Thanh Hóa (áo vàng) sẽ cán đích mùa giải trong top 3.

Công Phượng, Xuân Trường hướng về top 3

Khi đặt bút ký vào thỏa thuận hợp tác với GĐKT Chung Hae Soung, HAGL đã vạch rõ con đường lấy lại vị thế ở V-League sau liên tiếp ba mùa giải nằm ở nửa dưới trên bảng xếp hạng. Dưới sự dẫn dắt của bộ đôi GĐKT Chung Hae Soung và HLV Dương Minh Ninh, đội bóng phố núi đã chơi rất tiến bộ và đang đứng ở vị trí thứ sáu với 27 điểm. 

Về lý thuyết, HAGL vẫn chưa chắc chắn trụ hạng (hơn Nam Định chín điểm, mùa giải còn sáu vòng), song kịch bản để đội chủ sân Pleiku xuống hạng mùa giải này rất khó xảy ra. Nếu duy trì phong độ, HAGL đủ sức cán đích ở nửa trên bảng xếp hạng - thành tích chấp nhận được với đội bóng có độ tuổi trung bình thấp gần nhất giải. Dẫu vậy, khoảng cách năm điểm với đội xếp thứ ba là Sông Lam Nghệ An cho phép HAGL nhen nhóm hy vọng lọt vào nhóm có huy chương V-League.

Lịch thi đấu trong khoảng thời gian sắp tới của Công Phượng cùng các đồng đội là rất khủng khiếp với những đội bóng mạnh như Hà Nội FC, FLC Thanh Hóa hay những đối thủ đang vùng vẫy trong khu vực nguy hiểm như CLB Thành phố Hồ Chí Minh, Nam Định. Khó khăn chồng chất khó khăn khi nhiều cầu thủ đang gặp vấn đề thể lực như Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Thanh, nhưng muốn thể hiện sự trưởng thành, HAGL không còn cách nào khác là phải vượt qua.

FLC Thanh Hoa HAGL Bui Tien Dung (1) 23

HAGL đã tiến bộ ở mùa giải này.

Văn Đức, Xuân Mạnh và mục tiêu "đổi đời" cùng Sông Lam Nghệ An

Văn Đức và Xuân Mạnh chính là hai tuyển thủ Olympic Việt Nam trở lại thi đấu sớm nhất sau khi trở về từ ASIAD. Bộ đôi xứ Nghệ đã góp mặt và phải rời sân sớm vì những chấn thương trong thảm bại 0-4 của đội nhà trước FLC Thanh Hóa ở bán kết lượt về cúp Quốc gia. 

Chuỗi chín chiến thắng liên tiếp bị dập tắt, song đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng không có thời gian để buồn. Sau nhiều mùa giải chật vật ở giữa bảng xếp hạng, Sông Lam Nghệ An đang có cơ hội vàng để khép lại V-League 2018 trong nhóm dẫn đầu.

Vị trí thứ ba của đội chủ sân Vinh đang bị FLC Thanh Hóa, Than Quảng Ninh gây sức ép mạnh mẽ. Nhiệm vụ của Sông Lam Nghệ An trong phần còn lại của mùa bóng là phải bảo vệ bằng được thành quả này.

Ho-Khac-Ngoc-SLNA 3

Khắc Ngọc và các đồng đội sẽ trở lại sau trận thua 0-4 trước FLC Thanh Hóa?

Văn Hoàng và khát vọng trụ hạng

Thủ môn Văn Hoàng sẽ cùng Sài Gòn FC hướng về sáu vòng cuối cùng với nhiệm vụ sống còn: trụ hạng. Đội bóng Sài Thành đã cải thiện rõ rệt về mặt thành tích khi HLV Nguyễn Thành Công lên nắm quyền chỉ đạo, song khoảng cách một điểm với khu vực nguy hiểm không cho phép Sài Gòn FC hài lòng. Mỗi trận đấu đều như một trận chung kết để đội chủ sân Thống Nhất tìm đường sống từ trong hiểm họa.

Chưa được ra sân phút nào ở V-League mùa này khi đóng vai trò dự bị thứ ba, Văn Hoàng sẽ phải nhẫn nại chờ đợi cơ hội. Khả năng để thủ thành của Olympic Việt Nam được góp sức cho Sài Gòn FC trong sáu vòng cuối là không nhiều.

Những tuyển thủ Olympic Việt Nam còn lại như Văn Lợi (Hải Phòng FC), Anh Đức (Becamex Bình Dương) hay Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) sẽ không có mục tiêu cụ thể khi đội bóng chủ quản đã có vị trí tương đối an toàn ở giữa bảng xếp hạng. 

>>> Đọc thêm: HLV Park Hang Seo: Tôi không thoải mái khi được gọi là 'Guus Hiddink Việt Nam'

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn