Dàn sao Hà Nội, HAGL đủ sức gánh vác cả tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 28/05/2019 14:07:00 +07:00

Với tổng cộng 14 tuyển thủ trên ĐTQG, Hà Nội FC và HAGL đủ sức lập đội hình mạnh và đồng đều ở mọi tuyến.

Hà Nội FC và HAGL tiếp tục là những đội bóng đóng góp nhiều cái tên nhất trong đợt tập trung tuyển Việt Nam lần này với 7 cái tên mỗi đội.

Nếu CLB đến từ Thủ đô có Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Kiên, Văn Hậu, HAGL cũng sở hữu Minh Vương, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn, Tuấn Anh, cộng với Công Phượng (Incheon United) và Xuân Trường (Buriram United) đang xuất ngoại dưới dạng cho mượn. 

Ngoại trừ thủ môn, các cầu thủ đến từ hai đội bóng này đã phủ lên mọi vị trí còn lại trên sân. Thậm chí, HLV Park Hang Seo có thể tạo riêng một đội hình cộng với 3 cầu thủ dự bị từ những cái tên của Hà Nội FC và HAGL. Đội hình đó gồm những cầu thủ nào?

Viettel-HAGL_-8 8

HAGL đóng góp 7 tuyển thủ quốc gia. 

Vị trí thủ môn sẽ là Văn Lâm. Do Hà Nội FC và HAGL đều không có thủ môn nào được gọi nên Văn Lâm sẽ tạm thời "trám" vào vị trí này. Bộ đôi trung vệ sẽ là Đình Trọng và Duy Mạnh. Ở hàng lang trái, Văn Hậu vẫn là hậu vệ cánh xuất sắc và ổn định nhất, trong khi cánh phải thuộc về Văn Thanh - cầu thủ mới trở lại sau chấn thương.

HLV Lee Tae Hoon nói Văn Thanh cần thêm thời gian hồi phục và lấy lại cảm giác bóng. Nếu trở lại đúng phong độ, Văn Thanh đủ sức cáng đáng nhiệm vụ ở vị trí đòi hỏi rất nhiều sức lực này.

Bộ ba tiền vệ trung tâm sẽ là Hùng Dũng, Đức Huy, Tuấn Anh. Hùng Dũng đã khẳng định thương hiệu và sự ổn định khi ra sân 17/19 trận cho Hà Nội FC mùa này. Tiền vệ mang áo số 88 chơi rất tốt và đá ăn ý với đàn em Đức Huy. HLV Park Hang Seo ưa thích những tiền vệ công thủ toàn diện, xông xáo và không ngại va chạm, nên bộ đôi Đức Huy - Hùng Dũng là lựa chọn lý tưởng.

Hung Dung 16

Hùng Dũng và Đức Huy đủ sức đá tiền vệ trung tâm ở tuyển QG.

Đá cùng bộ đôi này sẽ là Tuấn Anh - phép thử mới của thầy Park trong đợt tập trung này. Tuấn Anh vừa trở lại sau chấn thương dài hạn và đã đá tròn vai từ đầu mùa với vai trò đội trưởng HAGL.

Tiền vệ gốc Thái Bình không thực sự tự tin với khả năng thành công ở trên tuyển, tuy nhiên, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng trao cơ hội cho Tuấn Anh thể hiện nhiều hơn. Nhãn quan cùng nền tảng kỹ thuật ấn tượng của Tuấn Anh sẽ bổ sung nhiều cho bộ đôi Hùng Dũng - Đức Huy.

Bộ ba tấn công là Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn. Quang Hải vẫn là nhân tố chủ chốt trong hệ thống tấn công của thầy Park. Công Phượng ngồi dự bị ở Incheon United, nhưng cầu thủ này lại thông hiểu yêu cầu chiến thuật của HLV Park Hang Seo xuyên suốt 4 giải đấu (U23 châu Á, ASIAD, AFF Cup, Asian Cup) và có khả năng tạo đột biến cao.

DTQG

 Đội hình gồm các cầu thủ Hà Nội FC và HAGL.

Văn Toàn sẽ thích hợp với vai trò dự bị hơn, song tiền đạo sinh năm 1996 lại đang chơi rất tốt ở HAGL. Tuấn Anh thậm chí đánh giá Văn Toàn là cầu thủ quan trọng nhất đội. Dưới thời HLV Lee Tae Hoon, Văn Toàn cải thiện đáng kể nền tảng thể lực và chơi xông xáo trong nhiều trận đấu, thay cho ấn tượng "ít hỗ trợ phòng ngự" mà trợ lý Lee Young Jin từng có trước đây.

Danh sách dự bị của đội bóng hỗn hợp này gồm có Văn Kiên, Hồng Duy, Xuân Trường, Minh Vương. Xuân Trường chưa tạo được nhiều dấu ấn ở Buriram United và mất suất đá chính từ lâu, trong khi Minh Vương phù hợp hơn với vai trò dự bị chiến lược.

Hồng Duy, Văn Kiên thường xuyên ra sân ở V-League, song rất khó để cạnh tranh với những cái tên đã quen với thầy Park như Văn Hậu, Văn Thanh.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn