Dân quân Lugansk đột nhập kho vũ khí, lấy hàng trăm khẩu súng

Thế giớiThứ Ba, 17/06/2014 08:47:00 +07:00

Chính quyền Kiev nói dân quân Lugansk đã đột nhập kho cất giữ vũ khí của cảnh sát địa phương, lấy đi hàng trăm khẩu súng các loại.

Hãng tin quốc gia Ukraine dẫn thông báo của Bộ Nội vụ nước này cho biết, "những kẻ khủng bố" (cách chính quyền Kiev gọi lực lượng dân quân miền Đông-Nam Ukraine) đã đột nhập kho cất giữ vũ khí của cảnh sát địa phương, lấy đi hàng trăm khẩu súng các loại.

Theo Bộ Nội vụ Ukraine, vụ việc xảy ra vào lúc 18 giờ 30 (theo giờ địa phương) ngày 16/6, tại một đơn vị trực thuộc Sở nội vụ tỉnh Lugansk ở thành phố Alchevsk.
Chính quyền Kiev nói dân quân Lugansk đột nhập kho vũ khí, lấy đi hàng trăm khẩu súng - Ảnh minh họa 

Theo thông báo của Sở nội vụ Lugansk, “những kẻ khủng bố đã phá cửa, đánh trọng thương những người bảo vệ và đột nhập vào phòng cất giữ vũ khí lấy đi hàng trăm khẩu súng.” 
Theo thông tin ban đầu, những kẻ đột nhập đã lấy đi 24 khẩu súng trường AKS-74U, 152 khẩu súng lục PM, gần 8,5 nghìn viên đạn súng trường, hơn 15 nghìn viên đạn súng lục các loại, 55 gói thuốc nổ và 10 quả lựu đạn cầm tay loại F-1.
Các đối tượng đột nhập đã bịt mặt khi hành động và bỏ chạy khỏi hiện trường bằng xe ôtô. Phía cảnh sát chưa thể xác định được số lượng cũng như danh tính của những kẻ đột nhập liều lĩnh này, thông báo của Bộ Nội vụ cho biết.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn