Dân quân Donetsk tìm thấy vũ khí Mỹ ở sân bay Ukraine

Thế giớiThứ Sáu, 16/01/2015 07:00:00 +07:00

Lực lượng dân quân ở Cộng hòa tự xưng Donetsk nói phát hiện kho vũ khí Mỹ ở sân bay do quân đội Ukraine trước đây kiểm soát.

(VTC News) - Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời lãnh đạo lực lượng dân quân ở Cộng hòa tự xưng Donetsk nói phát hiện kho vũ khí Mỹ ở sân bay do quân đội Ukraine trước đây kiểm soát.

Alexander Zakharchenko, lãnh đạo lực lượng dân quân ở Donetsk nói trong một cuộc họp báo: "Chúng tôi đã tìm thấy những vũ khí do người Mỹ sản xuất. Liệu mọi người sẽ nghĩ gì khi thấy một khẩu M-16 của Mỹ tại sân bay từng do quân đội Ukraine kiểm soát?".
Lực lượng vũ trang ở Ukraine
Lực lượng vũ trang ở Ukraine 
Theo Sputnik, chính quyền Kiev thực hiện một số chiến dịch ngăn chặn lực lượng dân quân đòi độc lập ở Đông Nam Ukraine từ giữa tháng 4/2014. Sau đó, đến ngày 5/9, Kiev và các lực lượng dân quân ở Donetsk, Luhansk đạt thỏa thuận ngừng bắn ký tại Minsk, Belarus.

Tuy nhiên, từ đó đến nay cả 2 bên vẫn có những cáo buộc lẫn nhau về vi phạm thỏa thuận này, Sputnik cho biết thêm.

Ngày 14/1, thêm một thỏa thuận ngừng bắn quy mô nhỏ nữa được ra đời, tại khu vực sân bay Donetsk nơi Sputnik nói diễn ra một số vụ đụng độ giữa binh sĩ chính phủ Ukraine và lực lượng dân quân thời gian gần đây.

Sang ngày 15/1, lãnh đạo lực lượng dân quân cho biết các binh sĩ chính quyền Kiev đã bắt đầu rút khỏi sân bay.

Hãng thông tấn Nga cho biết Mỹ viện trợ cho Ukraine từ những ngày đầu xung đột và số tiền Washington cấp cho Kiev trong năm 2014 là 340 triệu USD.

Tùng Đinh (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn