Dân phong tỏa bãi rác Nam Sơn, Hà Nội: Lãnh đạo xã nói gì?

Thời sựThứ Hai, 14/01/2019 07:12:00 +07:00

Đại diện xã Nam Sơn cho biết, lãnh đạo TP Hà Nội, huyện Sóc Sơn và chính quyền địa phương đã trao đổi với người dân, thuyết phục người dân cho xe chở rác vào Khu xử lý rác thải Nam Sơn.

Liên quan đến việc người dân phong tỏabãi rác Nam Sơn, tối 13/1, ông Nguyễn Quang Hòa - Chủ tịch UBND xã Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) cho biết, có việc một số người dân ở địa phương chặn xe chở rác không cho vào Khu xử lý rác thải Nam Sơn.

Theo ông Hòa, đến chiều cùng ngày (13/1), lãnh đạo TP Hà Nội cùng lãnh đạo huyện Sóc Sơn và chính quyền địa phương đã trao đổi với người dân, thuyết phục người dân cho xe chở rác vào Khu xử lý rác thải Nam Sơn. Mọi việc cơ bản đã được giải quyết và tối nay (13/1) người dân sẽ không chặn xe chở rác nữa.

Trước đó, dọc các tuyến đường, ngõ, phố các quận nội thành Hà Nội xuất hiện nhiều bãi rác lớn ùn ứ, tràn lan vỉa hè và lòng đường. Công nhân môi trường đô thị chỉ biết gom rác lại thành từng đống mà không có xe tải chở đi.

nguoi_dan_chan_xe_rac_o_nam_son

Rác thải tràn lòng đường Hà Nội. (Ảnh: Mạc Quang Hiệp)

Rác thải không được xử lý qua thời gian bốc mùi rất khó chịu gây ảnh hưởng đến khu vực dân cư sinh hoạt xung quanh và người đi đường. Nhiều điểm tập kết rác có tới hơn 20 xe rác xếp đầy dưới lòng đường đang đợi để chuyển đi.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng, Phòng Kế hoạch của công ty CP Xanh cho hay công nhân đã túc trực đợi chuyển rác đi đến hôm nay là ngày thứ 3. Công ty đang đợi sự việc được giải quyết để nhanh chóng xử lý lượng lớn rác ùn ứ ở các điểm tập kết.

Vì không còn xe để đi thu gom rác tại các tuyến phố, công nhân của Công ty được nghỉ cho đến khi có thông báo.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn