Dân phẫn nộ vì xe chở đất băm nát tuyến đường đẹp

Thời sựThứ Hai, 05/06/2017 07:22:00 +07:00

Con đường liên xã đã được bê tông hóa phẳng lỳ bỗng trở nên nham nhở ổ voi, ô gà, khói bụi mịt mù do xe chở đất hoành hành.

Con đường mà chúng tôi đang nói đến là con đường liên xã dài 10 km đi qua các xã Quảng Thanh, Quảng Phương, Quảng Lưu (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Từ năm 2004 con đường này đã được nhà nước cấp vốn đầu tư, nâng cấp bê tông hóa. Tuy nhiên, hiện nay tuyến đường đang bị xuống cấp nghiêm trọng, ngày mưa thì lầy lội còn ngày nắng thì bụi mịt mù khiến người dân khổ sở.

Video: Dân phẫn nộ vì xe chở đất hoành hành biến con đường đẹp bỗng hóa 'khổ đau'

Ghi nhận của PV VTC News tại tuyến đường này, những mảng bê tông bị nứt toác thành những đường dài và lớn tạo những gờ nhấp nhô như bẫy người đi đường. Chỉ trên một đoạn đường ngắn mà chi chít hàng chục ổ gà, ổ voi đủ kích cỡ.

a2 (2) 5

 Dù mới được bê tông hóa vào năm 2004 và đã nhiều lần được duy tu, bảo dưỡng nhưng tuyến đường liên xã ở Quảng Trạch (Quảng Bình) đã bị xuống cấp nghiêm trọng. (Ảnh: Trung Thuần).

Theo người dân, việc đường xuống cấp là tác nhân khiến các vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường này tăng cao.

“Con đường bê tông từ Quảng Thanh lên Quảng Lưu, Quảng Trạch thường xuyên xảy ra tại nạn. Có lần tôi chứng kiến người đang lái xe máy qua đoạn đường này bị ngã vì vấp phải ổ gà, ổ vịt. Mỗi lần đi qua đoạn đường này tôi cũng cảm thấy bất an. Đường xá đi chỗ nào cũng hư hỏng nặng nên nguy hiểm vô cùng, trong khi đường này đã tu sửa ba lần rồi”, ông Nguyễn Văn Hóa trú xã Quảng Phương cho biết.

Ông Nguyễn Xuân Thanh (trú xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch) cho biết, sở dĩ tuyến đường kể trên xuống cấp một cách nhanh chóng là do lượng phương tiện qua lại nhiều. Cùng với đó, tình trạng xe chở đất tại dự án khai thác đất ở xã Quảng Lưu và Quảng Thạch hoành hành thường xuyên đã góp phần băm nát đường liên xã và gây khói bụi.

IMG_1488 6

 Những ngày mưa, mặt đường bỗng hóa như mặt sông lầy lội. (Ảnh: Trung Thuần)

Theo phản ánh của người dân sống dọc tuyến đường nêu trên, các xe chở đất đá thường xuyên có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải. Cùng với đó, một số xe không che đậy cẩn thận khiến đất đá rơi xuống đường gây bụi ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Ông Nguyễn Viết Thắng - Chủ tịch UBND xã Quảng Phương (huyện Quảng Trạch) thừa nhận tuyến đường đi qua địa bàn xã đang bị xuống cấp nghiêm trọng do lượng xe tại các dựa án khai thác đất, đá tại các xã lân cận qua lại thường xuyên.

“Nhiều lần tiếp xúc cử tri, bà con liên tục phản ảnh vấn đề này và theo kế hoạch trong năm nay huyện Quảng Trạch sẽ tiến hành sửa chữa, làm mới. Chính quyền xã đã nhiều lần thực hiện sửa chữa nhưng đường vẫn cứ hư hỏng”, ông Thắng cho hay.

_MG_1637 7

 Nguyên nhân dẫn đến tuyến đường liên xã ở huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) xuống cấp được cho là xe chở đất hoành hành. (Ảnh: Trung Thuần)

Theo Chủ tịch UBND xã Quảng Phương, tuyến đường Quảng Thanh – Quảng Phương – Quảng Lưu là do huyện quản lý,  chính quyền địa phương không thể xử phạt vì quá thẩm quyền.

Trung Thuần
Bình luận
vtcnews.vn