Đàn ông và những cách nói lời chia tay

Sức khỏeThứ Năm, 26/05/2011 06:49:00 +07:00

(VTC News) - Khi đã không còn tình cảm, đàn ông có muôn vàn con đường để chấm dứt. Có bao nhiêu cách nói lời yêu thì có bấy nhiêu cách nói lời... hết yêu.

(VTC News) - Khi đã không còn tình cảm, đàn ông có muôn vàn con đường để chấm dứt mối quan hệ. Có bao nhiêu cách nói lời yêu thì có bấy nhiêu cách nói lời... hết yêu. Dưới đây là 5 cái cớ chia tay mà đàn ông hay sử dụng nhất.

“Anh xin lỗi. Công việc quá bận rộn.” Lời chia tay này cực kì phổ biến và có thể được xếp vào diện giả dối “một cách khó chấp nhận”. Nếu một chàng trai thực sự yêu bạn thì dù cho công việc có bận rộn thế nào đi chăng nữa, anh ấy vẫn sẽ tìm mọi cách để có thời gian bên bạn. Một anh chàng thật lòng luôn muốn cho bạn thấy tầm quan trọng của bạn trong cuộc sống của anh ấy. Khi mới tán tỉnh, chàng sẵn lòng chờ bạn hàng tiếng trước cổng cơ quan, hay đơn giản là giành chút thời gian rảnh hiếm hoi để gọi điện cho bạn. Bận rộn ư? Một lời chia tay ngốc nghếch.

Hãy tỉnh táo trước cách nói lời chia tay đầy ẩn ý của cánh đàn ông. Ảnh minh họa 

“Đó không phải lỗi của em. Tất cả tại anh”
. Thêm một câu nói cửa miệng của những anh chàng đã chán ngấy với mối tình hiện tại. Đừng bận tâm suy nghĩ xem anh ta đã làm gì nên tội mà phải nói lời chia tay. Một khi đã muốn chấm dứt thì lý do nào cũng hợp lý cả. Dù sao chàng cũng không quá tệ bạc khi muốn bạn đỡ bị tổn thương bằng cách nhận hết tội lỗi về mình.

“Anh không thể cho em những thứ em xứng đáng”. Lời chia tay trên đây có thể xét vào diện lịch thiệp và có phần “nên thơ”. Chàng tỏ ra đau khổ và tự trách mình vì không thể trở thành người đàn ông mang lại hạnh phúc cho bạn. Chàng “đành lòng” quyết định hi sinh bản thân, cắt đứt mối quan hệ để mở đường cho bạn đến với người đàn ông tốt hơn. Nếu bạn bị lời chia tay kiểu này làm day dứt không nguôi, hãy tỉnh táo lại đi! Người đàn ông sẵn sàng từ bỏ người phụ nữ mình yêu vì nghĩ rằng mình kém cỏi chỉ có trên phim mà thôi. Nếu anh ta thực sự yêu bạn và nghĩ cho tương lai của bạn, hoặc là anh ta sẽ cố gắng thay đổi bản thân, hoặc là chỉ từ bỏ khi bạn ĐÃ có ai đó tốt hơn ở bên.

“Anh chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ”. Hầu hết phụ nữ khi nghe câu này đều bị đánh lừa và không nhận ra phần còn lại ẩn sâu trong câu nói: “Anh chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ... với em”. Chỉ có những phụ nữ rất ngây thơ mới tin những lời này, nhất là khi chỉ sau vài tháng bất chợt nhìn thấy chàng tay trong tay bên người khác.

Biến mất

Cách chia tay cuối cùng không thực sự được gọi là “lời chia tay” bởi nó thiên về hành động một cách từ từ. Cách này có vẻ được ưa chuộng với cả 2 giới bởi tính chất đơn giản, “không gây đau khổ” của nó.

Bạn đang hẹn hò với ai đó và mọi chuyện có vẻ đang diễn ra hết sức tốt đẹp. Tuy nhiên, theo thời gian, các cuộc gọi trở nên thưa thớt, những dòng tin nhắn cụt lủn không đầu không cuối, những cuộc hẹn hò chóng vánh đầy miễn cưỡng. Rồi một ngày đẹp trời, chàng biến mất: không nghe điện thoại, không gặp mặt, không lý do giải thích dài dòng. Bạn đơn giản bị chàng cắt liên lạc và mọi thứ chấm dứt từ đây. Thường thì các cuộc chia tay kiểu này không ồn ào hay tốn nhiều nước mắt bởi mọi thứ dường như đã được sắp xếp để kết thúc trong im lặng.

Trang Le (Theo Galtime)

Bình luận
vtcnews.vn