Đàn ông làm việc quá căng thẳng có thể mắc hàng loạt bệnh ung thư

Sức khỏeThứ Hai, 23/01/2017 15:21:00 +07:00

Theo một nghiên cứu mới đây được đăng tải trên Tạp chí Preventive Medicine, bị stress liên quan tới công việc trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư ở nam giới.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 3.103 người đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và 512 nam giới khỏe mạnh. Họ nhận thấy rằng, những người bị căng thẳng kéo dài trong công việc thường được chẩn đoán mắc các bệnh ung thư như ung thư phổi, đại tràng, trực tràng và dạ dày, ung thư hạch không Hodgkin.

dan-ong-lam-viec-cang-thang-co-the-dan-toi-ung-thu

Nam giới bị stress liên quan tới công việc trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư 

Điều quan trọng là những người đó thường làm việc trong môi trường căng thẳng từ 15-30 năm, thậm chí là lâu hơn. Còn đối với những người làm việc trong môi trường căng thẳng dưới 15 năm thì không có bất kỳ mối liên quan nào giữa stress do công việc và ung thư.

Theo nghiên cứu, những công việc gây stress nhất bao gồm: lính cứu hỏa, kỹ sư công nghiệp, kỹ sư hàng không vũ trụ, quản đốc cơ khí và nhân viên sửa chữa thiết bị đường sắt.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng căng thẳng trong công việc xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau như khối lượng công việc nhiều, áp lực về thời gian, vấn đề tài chính, công việc nguy hiểm.

Hà Phương (Theo Men's health)
Bình luận
vtcnews.vn