Đàn ông ăn tỏi hấp dẫn phái đẹp hơn

Sức khỏeChủ Nhật, 15/11/2015 07:22:00 +07:00

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng nếu bạn muốn lôi cuốn và chiếm được cảm tình từ một cô gái thì hãy ăn tỏi thay vì cạo râu.

(VTC News) - Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng nếu bạn muốn lôi cuốn và chiếm được cảm tình từ một cô gái thì hãy ăn tỏi thay vì cạo râu.

Các nhà khoa học gần đây tiết lộ rằng mồ hôi của những người đàn ông thường xuyên ăn tỏi có khả năng lôi cuốn phái đẹp.

Nghiên cứu chỉ rõ rằng sự tiến hóa của phụ nữ khiến họ thích thú với mùi từ cơ thể của những người đàn ông hay ăn tỏi.

Đây vốn là thực phẩm giàu dinh dưỡng và thường gây nên mùi từ các tuyến mồ hôi nách, đồng thời nó cho thấy người đàn ông đó đang khỏe mạnh.

 Tỏi có tác dụng trong việc hấp dẫn giới tính

Tỏi có khả năng kháng sinh, kháng virus và kháng nấm. Ngoài ra, các nghiên cứu trước đó còn cho thấy tỏi giúp giảm tỷ lệ mắc chứng bệnh cảm lạnh, huyết áp cao hoặc thậm chí phòng ngừa ung thư.

Theo các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Stirling (Scotland) và trường Đại học Chales (Cộng hòa Séc), tác dụng kháng vi khuẩn của tỏi có thể tạo ra một mùi "dễ chịu" ở vùng nách bằng cách giảm mật độ các vi khuẩn gây mùi khó chịu.

"Thật ra, hơi thở có mùi thường ảnh hưởng nghiêm trọng đến các mối quan hệ xã hội, tuy nhiên, mùi xuất ra ở nách con người lại là yếu tố quan trọng cho một mối quan hệ gần gũi, thân mật.

Kết quả của chúng tôi cho thấy việc ăn tỏi có thể tạo tác động tích cực đến việc gây cảm giác khoái lạc mùi vị cơ thể. Từ quan điểm tiến hóa, việc hình thành các mùi cơ thể do chế độ ăn uống có thể định hình khả năng lựa chọn giới tính ở con người”, báo cáo nêu rõ.

 Phụ nữ bị hấp dẫn trước đàn ông hay ăn tỏi

Trong nghiên cứu này, 42 người đàn ông được khảo sát và chia thành nhiều nhóm, bao gồm: nhóm ăn tỏi sống, nhóm dùng viên nang tỏi và nhóm không ăn tỏi. Ngoài ra, tất cả họ được yêu cầu lót một miếng đệm ở nách suốt 12 giờ đồng hồ để thu thập mùi cơ thể.

Sau đó, 82 phụ nữ sẽ được lựa chọn để đánh giá mức độ hấp dẫn, nam tính của các mùi trên cơ thể 42 người đàn ông này.

Kết quả cho thấy mùi cơ thể ở nhóm đàn ông ăn tỏi và dùng viên nang tỏi hấp dẫn phái đẹp hơn hẳn so với nhóm không ăn tỏi.

Hùng Phú
Bình luận
vtcnews.vn