Dân nhập cư chiếm cảng, Pháp điều động quân đội

Thế giớiChủ Nhật, 24/01/2016 08:05:00 +07:00

Pháp buộc phải điều động quân đội bảo vệ cảng Calais sau khi hàng chục người di cư tràn vào chiếm một con tàu tại đây.

(VTC News) - Pháp buộc phải điều động quân đội bảo vệ cảng Calais sau khi hàng chục người di cư tràn vào chiếm một con tàu tại đây.
Theo AP, cảng Calais bị tê liệt trong ngày 23/1 do người nhập cư tràn vào chiếm một chiếc tàu vận chuyển của Anh. 
2.000 người tham gia biểu tình kêu gọi ủng hộ người nhập cư tại Calais
2.000 người tham gia biểu tình kêu gọi ủng hộ người nhập cư tại Calais 
Richard Burnett, giám đốc điều hành Hiệp hội vận tải đường bộ kêu gọi chính quyền để lại "hành động quyết định". Ông Richard nói nỗi lo sợ của người Pháp tại đây chính là những người nhập cư. 
Theo đó, tuần trước, một tài xế xe tải người Anh bị dân nhập cư tại cảng Calais dọa giết. 
"Một lần nữa, đây là bằng chứng cho thấy những tổ chức giả mạo ủng hộ người nhập cư đang nhắm tới việc gây bất ổn cho đời sống kinh tế", Thị trưởng Calais Natacha Bouchart viết trên Facebook.
Thị trưởng Calais Natacha Bouchart viết trên facebook rằng có những tổ chức giả mạo người nhập cư đang tìm cách gây bất ổn cho nền kinh tế nơi này.
Người nhập cư xông vào cảng Calais của Pháp
Người nhập cư xông vào cảng Calais của Pháp 

Trước khi xảy ra sự vụ tại cảng, một cuộc biểu tình kêu gọi quyền lợi cho người nhập cư cũng diễn ra ngay tại trung tâm thành phố Calais với 2.000 người tham gia. 
Nghị sỹ Damian Collins cũng kêu gọi chính quyền Pháp hành động để bảo vệ các cảng trước làn sóng gia tăng của người nhập cư. Những người này sống trong các trại tị nạn gần cảng Calais và đang muốn sang Anh với hy vọng thay đổi số phận.
Điều kiện vệ sinh ở trại tị nạn được cho là rất tồi tệ. Hiện có 6.000 người nhập cư và 250 trẻ em đang sống trong trại. Đa số họ đến từ các nước như Syria, Afghanistan.


Văn Việt (Theo AP)
Bình luận
vtcnews.vn