Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam với 'Giai điệu hạnh phúc'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 23/12/2015 05:30:00 +07:00

Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam với 'Giai điệu hạnh phúc'

(VTC News) - Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam tổ chức đêm nhạc Giai điệu hạnh phúc như lời chúc mừng năm mới tới khán giả Việt.

Đêm nhạc Giai điệu hạnh phúc dưới sự phối hợp giữa Acecook Việt Nam và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam sẽ diễn ra dưới sự chỉ đạo của nhạc trưởng Honna Tetsuji.
giao hưởng
Chương trình Đêm nhạc hạnh phúc sẽ được tổ chức hằng năm vào mùa xuân, đầu năm khi thời điểm tất cả mọi gia đình đều hướng đến một khởi đầu và một năm mới hạnh phúc. Chuối hòa nhạc  được dự kiến sẽ thực hiện trong ba năm liên tiếp từ 2016 đến 2018.

Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam được tách ra từ Nhạc Viện Hà Nội từ năm 1984. Sau chặng đường dài hình thành và phát triển, VNSO đã và đang từng bước đạt được nhiều thành tựu rất đáng khích lệ.

Đặc biệt trong 10 năm trở lại đây, dàn nhạc đã nâng cao được chất lượng nghệ thuật biểu diễn, không chỉ được khán giả, giới báo chí, giới phê bình âm nhạc và đồng nghiệp Việt Nam đón nhận và đánh giá cao, mà còn được ghi nhận tại nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới thông qua các tour diễn nước ngoài.

Dàn nhạc biểu diễn khoảng hơn 60 buổi hòa nhạc một năm, với vốn tiết mục đa dạng phong phú từ các tác phẩm âm nhạc cổ điển, lãng mạn đến các tác phẩm hiện đại của các nhạc sĩ Việt Nam và quốc tế, xây dựng và biểu diễn các chùm tác phẩm của nhiều soạn giả nổi tiếng trên thế giới.

Nhạc trưởng Honna là một tên tuổi được biết đến rộng rãi tại Nhật Bản, Ông từng chỉ huy nhiều dàn nhạc danh tiếng: Dàn nhạc Philarmonica della Scala ở Milano (Italia), Hungarian State Philharmonic (Hungary), Prague Radio Symphony Orchestra (CH Czech), Romanian Radio Orchestra (Rumani)...

Trước đó, ông cũng từng được bổ nhiệm làm chỉ huy thường xuyên của Dàn nhạc giao hưởng Osaka, Dàn nhạc thính phòng Nhật Bản, rồi Dàn nhạc giao hưởng Nagoya...
giao hưởng
Với hơn 20 năm kinh nghiệm và 14 năm cộng tác cùng dàn nhạc Giao Hưởng thính phòng Việt Nam, ông Honna đã giúp người yêu nhạc Việt Nam gần hơn với các bản cổ điển của thế giới cũng như giúp bạn bè thế giới hiểu hơn về âm nhạc Việt Nam thông qua các bản hòa tấu trên nền các tác phẩm VIệt Nam.

Chương trình sẽ diễn ra trong 2 đêm, 13 - 14/01/2016 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn