Dàn nhạc giao hưởng London biểu diễn Quốc ca Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 05/10/2018 11:46:00 +07:00

Hòa nhạc "Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert" có sự trình diễn của London Symphony Orchestra - 1 trong 5 dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng nhất thế giới diễn ra tại phố đi bộ Hồ Gươm vào tối 5/10.

Theo kế hoạch ban đầu, Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert diễn ra vào tối 6/10. Giám đốc sản xuất đêm nhạc - nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, việc đẩy buổi hòa nhạc diễn ra trước 1 ngày theo dự kiến không làm ảnh hưởng tới chất lượng của các phần trình diễn.

Theo tiết lộ của nhạc sĩ Quốc Trung, buổi hòa nhạc sẽ mở đầu bằng bản Tiến quân ca - Quốc ca Việt Nam, tiếp đến là 7 tác phẩm kinh điển của thế giới. Các tác phẩm này đều được bảo đảm về bản quyền để buổi hòa nhạc có thể phát trực tiếp trên các trang mạng trong và ngoài nước.

Các phần trình diễn của Dàn nhạc giao hưởng London - London Symphony Orchestra sẽ truyền hình trực tiếp qua các màn hình LED 400 inch đặt tại đường Đinh Tiên Hoàng và Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Ban tổ chức sẽ phát đồ uống miễn phí cho khách tham dự chương trình trên phố đi bộ.

quoc trung

 Giám đốc sản xuất, nhạc sĩ Quốc Trung và các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng London trong cuộc gặp gỡ báo chí tại Hà Nội.

Dàn nhạc giao hưởng London được thành lập vào năm 1904 và là dàn nhạc giao hưởng lâu đời nhất của thủ đô London (Anh). Họ theo đuổi mục tiêu đưa âm nhạc đỉnh cao đến với khán giả đại chúng. Mỗi năm, dàn nhạc giao hưởng London có 70 buổi trình diễn tại quê nhà, hơn 50 chương trình hòa nhạc lưu diễn quốc tế mang tính thường kỳ.

Bên cạnh biểu diễn âm nhạc, Dàn nhạc giao hưởng London còn biết đến với những nỗ lực phát hiện, đào tạo tài năng âm nhạc như thành lập học viện LSO East London Academy, chương trình đào tạo LSO Discovery, cuộc thi dành cho nhạc trưởng trẻ Donatella Flick Conducting...

Dàn nhạc giao hưởng London từng sang Việt Nam biểu diễn vào năm 2017.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn