Dân nghèo thành phố không mặn mà với giá điện thấp

Kinh tếThứ Bảy, 25/06/2011 06:05:00 +07:00

(VTC News) - Đến hết ngày 15/5, tỷ lệ đăng ký áp dụng biểu giá điện của hộ nghèo, hộ thu nhập thấp tại các thành phố như Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng vẫn còn thấp

(VTC News) - Đến hết ngày 15/5, tỷ lệ đăng ký áp dụng biểu giá điện của  hộ nghèo, hộ thu nhập thấp tại các thành phố như Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng vẫn còn khá thấp.

Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tỷ lệ người dân đăng ký áp dụng biểu giá điện cho các hộ nghèo, hộ thu nhập thấp không nhiều so với số liệu thống kê số hộ sử dụng điện dưới 50 kWh một tháng.

Đến hết ngày 15/5, số hộ đăng ký áp dụng biểu giá điện cho hộ nghèo, hộ thu nhập thấp thường xuyên có mức sử dụng dưới 50 kWh/tháng là gần 4,5 triệu hộ.

 
Trong đó 3,3 triệu hộ, chiếm 19,63% hộ mua điện trực tiếp từ các công ty điện lực. Còn lại khoảng 2,3 triệu hộ, chiếm 35,11% mua điện từ các đơn vị bán lẻ.


Đặc biệt, tỷ lệ đăng ký tại các thành phố lớn khá thấp, Hà Nội chỉ có 22,09% số hộ đăng ký, TP HCM 18,65%, Đà Nẵng 26,73%.

Nguyên nhân là do chủ nhà cho thuê  thường có xu hướng không công khai số người thuê nhà và không làm thủ tục tạm trú với công an xã, phường sở tại.

Cục Điều tiết điện lực cũng cho biết, lượng khách hàng đến đăng ký tại các công ty điện lực không tăng. Do đó, nếu tiếp tục gia hạn thời gian đăng ký áp dụng biểu giá điện cho hộ nghèo, hộ thu nhập thấp, sẽ gây phức tạp trong việc áp dụng.

Châu Hải Băng


Bình luận
vtcnews.vn