Dân mua vé bằng tiền lẻ, trạm thu phí cầu Bến Thủy giảm 100% giá vé

Thời sựThứ Ba, 11/04/2017 14:22:00 +07:00

Bộ Giao thông Vận tải vừa thống nhất việc giảm 100% giá vé BOT Bến Thủy cho chủ phương tiện sinh sống ở một số địa phương hai bên cầu của Nghệ An và Hà Tĩnh.

Sáng 11/4, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đã có buổi làm việc với hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và nhà đầu tư Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) để bàn giải pháp giải quyết dứt điểm việc thu phí BOT cầu Bến Thủy.

Hinh anh

Bộ Giao thông vừa thống nhất việc miễn 100% giá vé BOT Bến Thủy cho người dân hai bên cầu. (Ảnh: Phan Hiếu)

Trên cơ sở rà soát việc thu giá dịch vụ và kiến nghị của nhân dân tại trạm Bến Thủy 1, cuộc họp thống nhất:

Dừng thực hiện chủ trương giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo văn bản số 3492/BGTVT-ĐTCT ngày 03/4/2017 của Bộ GTVT;

Thực hiện phương án thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ mới tại trạm Bến Thủy 1. Cụ thể: Giảm tối đa (100%) các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú; các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính tại thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh).

Giảm tối đa (100%) đối với phương tiện xe buýt lưu thông qua trạm Bến Thủy 1. Thời gian áp dụng từ ngày 24/4/2017.

Hinh anh

 Việc miễn 100% giá vé qua cầu Bến Thủy sẽ được áp dụng từ ngày 24/4. (Ảnh: Phan Hiếu)

Bộ Giao thông yêu cầu, UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, các huyện, thị xã và thành phố có liên quan phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để thống kê cụ thể các phương tiện được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên trước ngày 20/4/2017.

Thời gian vừa qua, người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và TP. Vinh (Nghệ An) đã nhiều lần điều khiển ô tô dàn hàng ngang gây ách tắc tại trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 để phản đối thu phí qua cầu.

Dù sau đó, Bộ GTVT đã có thông báo giảm 50% giá vé qua cầu Bến Thủy cho người dân sống xung quanh hai bên cầu nhưng người dân không đồng thuận. 

Do đó, sáng 9/4, hơn 50 ôtô biển kiểm soát Nghệ An, Hà Tĩnh cùng hàng trăm người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tiếp tục tập trung tại trạm thu phí Bến Thủy để phản đối việc thu phí qua cầu. Các tài xế đã dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng - 1.000 đồng để mua vé.

Video: Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí cầu Bến Thủy (Phan Hiếu)

Hầu hết người dân cho rằng, họ không đi mét đường nào của Cienco 4 mà vẫn phải đóng phí là điều vô lý. Người dân yêu cầu Cienco 4 không thu phí qua trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 để người dân đi lại bình thường.

Trước tình trạng trên, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã phê bình các cơ quan chưa giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân, để tái diễn tình trạng người dân tụ tập gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Bình luận
vtcnews.vn