Dàn mẫu Tây diện áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mừng Quốc khánh Thổ Nhĩ Kỳ

Đời sốngThứ Tư, 30/10/2019 19:38:00 +07:00

Là một trong những người quảng bá áo dài đến với quốc tế, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam vừa có màn trình diễn bộ sưu tập của anh trong ngày Quốc khánh Thổ Nhĩ Kỳ.

Đối với NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, việc được trình diễn bộ sưu tập áp dài có tên Hello Turkey trong ngày Quốc khánh Thổ Nhĩ Kỳ là một vinh dự lớn lao. Điều này cho thấy cái duyên của anh trong việc quảng bá áo dài tại những sự kiện có tính quốc tế quan trọng.

Để chuẩn bị tốt nhất cho buổi trình diễn bộ sưu tập của mình, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã casting người mẫu sẽ trình diễn cho bộ sưu tập của mình. Khoác lên mình những chiếc áo dài trong BST Hello Turkey sẽ là cả những chân dài Việt lẫn ngoại quốc.

ntk

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và ekip casting dàn mẫu trình diễn Hello Turkey.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cùng đạo diễn Quang Tú tuyển chọn, hướng dẫn các người mẫu trình diễn. Đạo diễn Quang Tú chính là người phụ trách dàn dựng chương trình trình diễn của 02 BST Áo dài mang tên Tranh Đông Hồ & 12 Mùa Hoa của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tại Trung tâm Unesco, Paris hồi đầu năm nay.

Chia sẻ về việc chọn người mẫu Tây diện áo dài của mình, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho biết những hình ảnh này luôn mang đến cho anh nhiều cảm hứng. Anh cảm thấy xúc động, nhớ lại những lần đem áo dài đi trình diễn tại các tuần lễ thời trang nổi tiếng tại London, New York...

Lần này, những cô mẫu Tây không phải diện áo dài ở trời Tây mà sải bước ở Việt Nam mang đến cho anh những cảm xúc tuyệt vời, giúp quảng bá và đem tình yêu áo dài đến với nhiều người hơn.

ntk 2

 Các người mẫu được đạo diễn Quang Tú truyền tải tinh thần của BST để có thể trình diễn tốt nhất.

Không chỉ chú trọng việc casting người mẫu, bộ sưu tập áp dài Hello Turkey cũng mang rất nhiều điều đặc biệt. Những chiếc áo dài được NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam lấy cảm hứng từ các di sản nổi tiếng của đất nước này.

Anh không chỉ đưa văn hóa Việt Nam vào trong những bộ áo dài lần này mà còn đưa vào đó cả những màu sắc di sản, họa tiết dân gian của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ.

NTK này mong muốn không chỉ nguyên thủ mà cả người dân Thổ Nhĩ Kỳ cũng có thể nhìn thấy đặc trưng đất nước họ trên những chiếc áo dài của anh.

Công chúng sẽ bắt gặp những hình ảnh từ Istanbul, Izmir, Cappadocia, The Dead Sea hiện diện lên áo dài như là những tác phẩm nghệ thuật.

ntk 3 3

 

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và ekip khéo léo kết hợp hài hòa giữa công nghệ hiện đại và thủ công khi thực hiện những chiếc áo dài này.

Các nghệ nhân đã kết hợp nhiều nghệ thuật như thêu tay, vẽ 4D in 2 mặt vải của Việt Nam để tạo ra những mẫu áo dài ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế. 

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho biết anh muốn đề cao mối quan hệ ngoại giao, tính hòa nhập giữa hai quốc gia thông qua bộ sưu tập áo dài lần này.

8d2be143d59f33c16a8e 6

BST Hello Turkey sẽ được trình diễn bởi cả người mẫu Việt lần người mẫu Tây.

5f3f556461b887e6dea9 4

Những chiếc áo dài được thực hiện bằng công nghệ thêu tay, in 4D trên vải để tạo ra những bộ áo dài ấn tượng nhất trong mắt công chúng.

3d8b2ce6183afe64a72b 4

Lần đầu tiên những giá trị văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ được thể hiện trên tà áo dài Việt.

o 8

Những bộ áo dài trong BST lần này được ví như những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. 

bee48ab3be6f5831017e 9

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam hy vọng bộ áo dài sẽ là món quà thể hiện tình hữu nghị, mối quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. 

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn