"Dằn mặt" đối phương, nhóm trai làng gây án mạng

Pháp luậtThứ Sáu, 12/03/2010 06:21:00 +07:00

(VTC News) - Mâu thuẫn giữa hai nhóm trai làng, Minh Sơn rủ bạn mang côn và gậy tre chặn đánh "dằn mặt" đối phương. Hậu quả làm một người tử vong...

(VTC News) - Mâu thuẫn giữa hai nhóm trai làng, Minh Sơn rủ bạn mang côn và gậy tre chặn đánh "dằn mặt" đối phương. Hậu quả làm một người tử vong do sốc choáng, vỡ gan.

Theo nội dung bản cáo buộc của VKSND tỉnh Nghệ An, tối 24/8/2009, Lô Minh Sơn (24 tuổi) trú tại xóm Thanh Hòa, xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn xảy ra mâu thuẫn với một nhóm thanh niên xóm Đồng Ao (xã Nghĩa Hội). Đến 19 giờ ngày 25/8, Sơn mang theo một cây côn nhị khúc và 4 cây gậy tre chặt lúc chiều ở nhà rồi đến nhà Hà Văn Sơn (SN 1983) trú cùng xã. 

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử 
Lúc này tại nhà Văn Sơn có 7 thanh niên làng: Lô Minh Khánh (19 tuổi), Hà Văn Thoa (20 tuổi), Lô Văn Trọng (20 tuổi), Lô Văn Thạnh (20 tuổi) và Hà Văn Liệu (25), Hà Văn Tự (27 tuổi) và Nguyễn Phúc Phú (27 tuổi). Minh Sơn liền rủ cả nhóm đi đánh "dằn mặt" nhóm thanh niên xã Đồng Ao.

Dứt lời, cả nhóm mang hung khí đến bờ đập Đồng Sằng 2 để đón đường. Đang chờ thì có ánh đèn xe máy đi từ xa đến, nghĩ rằng thanh niên làng Đồng Ao nên cả bọn xuống bờ đê ẩn nấp. Khi chiếc xe máy trên chở 2 thanh niên đi đến nơi, Minh Sơn hô bạn bè lao ra chặn đường và đánh túi bụi.

Mãi cho đến khi biết được 2 người này thuộc xã khác thì Văn Sơn mới để cho đi. Vài phút sau, Nguyễn Văn Hưng (SN 1988) trú tại xóm Đồng Ao tay lăm lăm chiếc gậy xuất hiện. Hưng dùng gậy đánh Minh Sơn nhưng không trúng, ngược lại còn bị Minh Sơn dùng côn đánh vào chân. Thấy vậy, Văn Sơn, Tự và Liệu cầm gậy lao vào "tiếp ứng".  

Thân yếu thế cô, Hưng quay lưng bỏ chạy nhưng khi chạy được một đoạn cả người đổ ập xuống đường bất tỉnh. Vừa lúc đó, cả nhóm quan sát thấy ánh đèn xe máy dọi từ xa đang đến nên bỏ chạy.

Nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do sốc choáng kết hợp với vỡ gan nên đã tử vong. Sáng ngày hôm sau (26/8), nghe tin Hưng bị chết do vụ ẩu đả tối qua, nhóm thanh niên này đã lên công an huyện Nghĩa Đàn đầu thú.

Ngày 11/3, HĐXX tuyên phạt Lô Minh Sơn 14 năm tù giam; Hà Văn Sơn, Hà Văn Liệu và Hà Văn Tự cùng mức án 9 năm tù giam, 5 đối tượng còn lại (Khánh, Phú, Thoa, Trọng, Thạnh) mỗi người lĩnh 7 năm tù giam. Ngoài ra, các bị cáo còn phải đền bù thiệt hại cho gia đình nạn nhân số tiền 45,5 triệu đồng.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn