Bài toán ‘hại não’ của học sinh lớp 1 khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa

Giáo dụcChủ Nhật, 25/02/2018 08:29:00 +07:00

Bài toán lớp 1 tưởng chừng đơn giản nhưng lại trở thành đề tài tranh luận sôi nổi khiến nhiều người đau đầu.

Mới đây, câu chuyện chị gái không tìm đâu ra lời giải thích hợp cho bài toán của người em học lớp 1 thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. 

bai-toan-lop-1

Đã tìm thấy bài toán “hại não” của năm 2018. 

Tài khoản G.Đ chia sẻ: “Đang nghịch điện thoại thì đứa em gái lớp 1 nhờ dạy bài toán làm phép cộng mà mãi mình không tìm thấy phép cộng ở bài này để dạy”.

Theo đó đề bài toán là: Hai chị em gấp được 50 cái thuyền, riêng chị gấp được 30 cái thuyền. Hỏi hai chị em gấp được bao nhiêu cái thuyền?

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã tạo ra cuộc tranh cãi bởi nhiều người vẫn chưa biết đáp án chính xác của đề bài này. Nhiều người cho rằng đáp án là 50 chiếc thuyền và có ở ngay trên đề tài. Có người lại cho rằng đề bài yêu cầu thực hiện phép cộng nên đáp án là 80 chiếc thuyền bởi lý do ban đầu hai chị em gấp được 50, sau đó chị gấp thêm 30 nữa.

de-bai

Nhiều người lớn “chào thua” đề bài này. 

“Kiểu này giống đố mẹo dạng 1+1=2 thế 2 bằng mấy cộng 1. Đáp án là 50 rồi không có phép cộng nào đâu”, tài khoản Đ.P.N bày tỏ quan điểm.

“Người ra đề đang ngồi chém gió với 2 chị gái nên viết đề thêm ngay câu: “Hỏi hai chị em gấp được bao nhiêu cái thuyền?”. Đúng ra chỗ này phải hỏi 2 chị đang ngồi chém gió cùng là: “Hỏi hai chị, em gấp được bao nhiêu cái thuyền. Vậy là 50-30=20”, tài khoản Q.D bình luận.

hoc-bua 3

Thêm một câu hỏi hóc búa nữa! Ảnh: Thanh Hoàng. 

Hiện tại, bài viết vẫn đang nhận được nhiều phản hồi từ cư dân mạng.

(Nguồn: Saostar)
Bình luận
vtcnews.vn