Dân mạng phẫn nộ đòi truy tố tội giết người với nữ tài xế phóng xe ngược chiều trên cao tốc

Thời sựThứ Bảy, 03/03/2018 08:41:00 +07:00

Cư dân mạng phản đối gay gắt hành vi của nữ tài xế phóng xe ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cho rằng mức phạt 7,5 triệu đồng là quá nhẹ, cần thu bằng vĩnh viễn và truy tố tội giết người đối với "nữ quái" này.

Liên quan đến việc phạt 7,5 triệu đồng nữ tài xế phóng xe ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhiều người đã lên mạng xã hội phản đối gay gắt hành vi của nữ tài xế này.

Tất cả các ý kiến đều cho rằng hành vi của nữ tài xế trên là không thể chấp nhận, thể hiện sự coi thường pháp luật cũng như tính mạng người khác và mức phạt 7,5 triệu đồng là quá nhẹ.

Tài khoản Ngọc Khang cho rằng: "Chỉ có ở đất nước mình mới như vậy, ở nước nước ngoài chỉ có tội phạm mới dám chạy kiểu đó khi bị truy đuổi. Phải phạt gấp 10 lần như vậy, hoặc thu bằng vĩnh viễn luôn, đi quá ngu dốt. Nếu như xảy ra tai nạn thì sẽ thế nào đây, đúng là giao thông ở Việt Nam nhất thế giới rồi".

Trong khi đó, tài khoản Nguyen Khanh bức xúc: "Cái loại điếc không sợ súng này phải tịch thu xe và bằng lái, phạt thật nặng, ở nước ngoài thì nó cho tèo luôn ý chứ, đây mới là sứ giả của âm phủ".

Video: Ô tô chạy ngược chiều kiểu "tự sát" trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Đồng quan điểm, độc giả Khanh Thao cho rằng: "Cái này phải truy tố tội giết người mới đúng, đề nghị tước bằng vĩnh viễn, thử hỏi nếu không may đâm một phát thôi thì chuyện gì sẽ xảy ra, với mức phạt như vậy là quá nhẹ, không đủ sức răn đe".

"Tại sao không giam xe và tước bằng luôn? Đây là tội cố tình vi phạm luật, nếu xảy ra tai nạn cho những xe khác thì sao? 

Luật pháp Việt Nam không hiểu nổi, cái cần làm thì không làm. Thế cho nên giờ người ta xem thường pháp luật là đúng rồi, cứ việc vi phạm, phạt vài triệu là xong. Thật không hiểu nổi", độc giả Le Pham thắc mắc.

Ngoài ra, nhiều độc giả cũng cho rằng nên bổ sung tội cố ý đi ngược chiều vào khung hình sự của pháp luật.

"Mức phạt mình thấy chưa phù hợp với lỗi này, cố tình đi ngược chiều trên cao tốc là một hiểm họa cho người khác.

Theo mình cái lỗi này nên bổ sung vào khung hình sự mới hạn chế được tai nạn chết người", độc giả Huy Trọng nêu ý kiến.

Vào 6h30 ngày 28/2, qua hệ thống camera giám sát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Đội CSGT cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (Đội 2, Cục CSGT) phát hiện ô tô 4 chỗ màu đỏ mang BKS Hà Nội đi ngược chiều tại làn trong cùng đoạn km 30 hướng Hà Nội – Hải Phòng. 

Thấy vậy, một tài xế xe 7 chỗ bức xúc dừng xe để chặn đầu và cảnh báo xe vi phạm nhưng nữ tài xế vẫn tiếp tục lái xe phóng với tốc độ cao và liên tục nháy đèn pha để cảnh báo các xe khác đang đi đúng chiều, khiến nhiều người phải đánh lái tránh.

Ngày 2/3, Đội 2 cho biết vừa ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 5 tháng của nữ tài xế (42 tuổi, ở TP Hà Nội) vì hành vi lái xe quay đầu đi ngược chiều trên cao tốc.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn