Dân mạng phẫn nộ đòi 'tống' gã côn đồ đánh bé trai chấn động não ở Ciputra vào tù

Đời sốngChủ Nhật, 15/12/2019 16:10:00 +07:00

Nhiều người bức xúc yêu cầu cơ quan công an xử thật nặng gã côn đồ đánh cháu bé 12 tuổi và nếu có thể thì tống hắn vào tù.

Ngay khi biết thông tin người đàn ông tên Trần Đức Hà (sinh năm1970, trú tại phòng 701, nhà L2, Ciputra) đánh N.A. đến chấn động não chỉ vì nghi cháu lấy vợt cầu lông của con mình, dân mạng đã thể hiện sự tức giận, đòi truy tìm gã côn đồ này để "xử đẹp".

Chị Đỗ Hương bức xúc: "Nhìn mặt hắn ta không đến nỗi nào mà hành vi còn độc ác hơn cả cầm thú! Đường đường là người đàn ông to lớn như vậy mà lại ra tay đánh đập dã mạn một đứa trẻ 12 tuổi đến chấn động não. Người ngoài nhìn còn thấy xót xa huống chi là bố mẹ đứa trẻ.

Loại người này thật không có lương tâm, thử hỏi khi con trai ông ta bị như thế thì ông ta sẽ cảm thấy thế nào? Tôi cho rằng phải xử thật nặng hành vi này, nếu có thể thì tống cổ gã côn đồ này vào tù để hắn ta suy nghĩ về hành động của mình và không dám làm như vậy với những đứa trẻ khác nữa".

tranducha 3

 Ông Trần Đức Hà bị tố cáo hành hung cháu N.A. tại khu đô thị Ciputra. (Ảnh: VNN)

Chị Hoàng Liên cho rằng, một người cha đối xử tàn bạo với một đứa trẻ khác để bảo vệ con cái của mình không phải một người cha tốt. "Đây là hành vi không thể chấp nhận được, thậm chí với cả người lớn chứ không phải là với đứa trẻ. Hành động cục súc này của gã đàn ông kia không chỉ gây tổn thương về thể chất và tinh thần cho cháu bé mà còn truyền tinh thần bạo lực cho cậu con trai của mình" - chị Liên nói.

Là người có con tầm tuổi cháu bé bị đánh, chị Phương Anh cho hay: "Thật xót xa cho cậu bé bị gã đàn ông kia đánh đập quá dã man. Thực sự là của đau con xót, nhiều lúc thấy con mình vấp ngã thôi mình đã thấy buốt hết ruột, chứ nó mà bị người khác đánh đập như này thì ai mà chịu được.

Tôi ủng hộ gia đình cháu bé phải làm quyết liệt đến cùng, bắt tên côn đồ kia chịu trách nhiệm trước pháp luật. Đồng thời, tôi cũng đề nghị cơ quan chức năng làm sáng tỏ, rõ ràng vụ việc không được bao che cho những kẻ cậy có tiền, quyền để làm những việc xấu xa.

Nói về vụ việc này, luật sư Hoàng Tùng - Trưởng văn phòng Luật sư Trung Hoà (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho hay, việc mẹ cháu bé gửi kết quả khám bệnh và có đơn yêu cầu giám định cho bé là cần thiết và hợp lý. Nếu gia đình cháu bé không rút đơn mà vẫn cương quyết đề nghị khởi tố và yêu cầu xử lý nghiêm khắc thì ông Hà sẽ bị xử lý theo quy định.

Với tính chất vụ việc như trên thì cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm cần nhanh chóng làm rõ, khởi tố vụ án hình sự với hành vi cố ý gây thương tích của ông Hà với cháu bé, từ đó xem xét ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Đức Hà để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

"Theo quy định tại điểm c (phạm tội đối với người dưới 16 tuổi), điểm i (có tính chất côn đồ) Khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 về Tội cố ý gây thương tích, thì trường hợp cháu bé có tỉ lệ tổn thương cơ thể dưới 11%, ông Trần Đức Hà sẽ phải chịu hình phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Trường hợp tỷ lệ tổn thương cơ thể của cháu bé từ 11% đến dưới 30% thì ông Hà phạm tội thuộc điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự và sẽ bị phạt tù từ 2 năm đến 6 năm", luật sư Tùng nói.

Theo luật sư Tùng, trẻ em là mầm non và cũng là tương lai của đất nước. Cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đều rất quan tâm đến sự phát triển của trẻ. Do đó, những hành vi mang tính chất xâm phạm đến quyền trẻ em và đặc biệt là xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm của trẻ thì cần phải bị xử lý thật nghiêm khắc.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn