Dân mạng 'ném đá' thử thách leo cột điện 100 mét của vlogger Thái Bình

Đời sốngThứ Tư, 03/07/2019 14:20:00 +07:00

Leo cột điện 100 mét không có đồ bảo hộ, chỉ mang giày và găng tay, vlogger Thành Nam đang là tâm điểm để cư dân mạng 'ném đá', chỉ trích.

Mới đây trên trang facebook cá nhân, vlogger có tên NTN, tên thật là Nguyễn Thành Nam chia sẻ đoạn video dài gần 16 phút có tiêu đề: "Thử thách leo lên đỉnh cột điện cao 100 mét" do chính anh thực hiện.

Mở đầu video, Thành Nam đăng tải dòng chữ cảnh báo đến người xem: "Không nên bắt chước thực hiện dưới bất kỳ hình thức nào. Đây là video do chuyên gia có kinh nghiệm thực hiện".

Nam thanh niên này cũng giới thiệu cột điện 100 mét mà bản thân sắp leo lên không có dây điện mắc vào, nếu có chưa chắc anh dám thực hiện trò mạo hiểm này.

Tuy nhiên, Thành Nam và nam thanh niên đi cùng không hề trang bị bất kỳ đồ bảo hộ chuyên dụng khi thực hiện thử thách đầy nguy hiểm này. Xuất hiện cùng với Thành Nam là thanh niên chỉ mặc bộ đồ thể thao, đi chân trần cùng chiếc balo có móc giúp cố định vào các thanh sắt. Đây cũng người cộng sự sẽ quay video giúp anh trong suốt thời gian anh leo lên cột điện.

Quyết định cùng người cộng sự của mình leo lên chiếc cột điện cao 100 mét chỉ với đôi găng tay và chiếc ba lô có kèm móc sắt, Thành Nam nhận định "đây là một thử thách mang tính kinh dị'.

ntn

 Thành Nam thể hiện màn leo cột điện 100 mét. (Ảnh cắt từ clip).

Khi còn khoảng 20 mét nữa mới tới đỉnh, Thành Nam chia sẻ bản thân đã thấm mệt và sẽ không leo tiếp. Sau khi ngồi nghỉ khoảng 15 phút, hai người cùng nhau leo xuống.

Thời gian thực hiện thử thách này diễn ra hơn một tiếng. Hiện video của Thành Nam nhận được hơn 2 triệu lượt xem. Hầu hết dân mạng cho rằng đây là thử thách đầy mạo hiểm, không bổ ích, tạo hiệu ứng xấu...

Thế Hùng có ý kiến: "Video này không mang lại thông điệp gì tốt đẹp, hữu ích cho cuộc sống. Tại sao nhiều kênh mang nội dung tiêu cực như thế này vẫn nhận được những lượt xem cao. Một phần do giới trẻ quá dễ dãi chấp nhận những video vô bổ này".

"Đăng video như vậy có thể những đứa trẻ không biết sẽ học theo và làm điều dại dột.", Kha Ly bình luận.

Nguyễn Huy nói: "Tại sao anh ấy không chọn thể hiện mình theo cách khác mà lại chọn cách nguy hiểm như thế này?".

Trong đó, một số người cho rằng, Thành Nam là người can đảm, dám làm những điều không tưởng.

Sơn Nguyễn bình luận: "Anh là thanh niên dũng cảm nhất hành tinh. Liệu có video về việc nhảy dù từ trên đỉnh cột điện 100 mét không anh?"

"NTN có những video đậm chất riêng, chỉ có anh mới có thể nghĩ ra những trò mạo hiểm khiến người ta phải thót tim đến vậy", là ý kiến của Tài Phan.

Thanh Nam chưa đưa ra bất kỳ ý kiến nào. Tháng trước, Thành Nam bị dân mạng chỉ trích vì lãng phí, gây ô nhiễm môi trường khi đăng tải clip làm ngôi nhà từ 5.000 ống hút nhựa.

 Thành Nam từng là vlogger gây tranh cãi với loạt thử thách được xem là vô bổ như "tắm với 50 kg bỏng ngô", "thử thách ngủ ngoài đường", "thử thách 24h sống nghèo khổ"...

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn