Dân mạng 'lo sốt vó' trước 'chìa khóa vạn năng' mở được mọi loại xe ô tô

Thế giớiThứ Hai, 14/11/2016 08:00:00 +07:00

Tờ Mirror cho biết, một thiết bị điện tử giải mã hiện đại đang được rao công khai trên các trang mua bán trực tuyến với giá 600 Bảng Anh kèm quảng cáo mở được mọi loại xe khiến nhiều người lo ngại.

Theo tờ báo Anh, những tên trộm khi sử dụng loại thiết bị giải mã đặc biệt này có thể đột nhập vào bên trong xe hơi chỉ trong vài giây. Không chỉ rao công khai trên mạng, các trang web bán thiết bị này còn gắn kèm video hướng dẫn sử dụng. Thậm chí, Mirror cho biết những chiếc xe mới nhất với hệ thống khóa tối tân vẫn có thể bị phá bỏ nhanh chóng.

Sau khi được mua, thiết bị sẽ được chuyển đến Anh từ những công ty có trụ sở tại Đông Âu. Thiết bị này gồm một phần giống như các loại chìa khóa xe thông thường, dùng để phá các loại xe cũ và một bộ phận hack bổ sung, dùng trong trường hợp mục tiêu là những chiếc xe có hệ thống chống trộm hiện đại.

Car-thief-using-a-screwdriver-to-brake-into-a-car

 Những tên trộm xe có thể dễ dàng mở khóa với thiết bị này

Theo Steffan George, đến từ Hiệp hội thợ khóa Anh, thiết bị này hoàn toàn hợp pháp với các thợ khóa. Tuy nhiên, vấn đề là nó được rao bán công khai và ai cũng có thể mua.

Nạn nhân mới nhất của thiết bị này là một nhà thầu xây dựng ở Anh, chiếc xe tải Ford Transit của ông bị phá khóa và tên trộm lấy đi lượng hàng hóa bên trong trị giá đến 10.000 Bảng Anh.

Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện ít nhất 3 chiếc ô tô ở các nhà hàng xóm của ông bị lục soát trong cùng một đêm.

chia

 Thiết bị được mô tả có hình dạng như những chìa khóa xe thông thường - Ảnh minh họa

Điều đáng lo ngại là các nạn nhân có thể không được nhận tiền bồi thường từ các hãng bảo hiểm vì chiếc xe của họ không có dấu hiệu bị phá, khi đó, nguyên nhân mất mát được quy là họ quên không rút chìa khỏi ổ khi rời xe.

Hiện nay, giải pháp duy nhất mà cảnh sát và Bộ Nội vụ Anh đang áp dụng là hạn chế việc thiết bị này phổ biến trên thị trường như kêu gọi người dân tố cáo các trang web bán loại chìa này và kêu gọi các nhà sản xuất xe nâng cấp hệ thống an ninh cho sản phẩm của mình để ngăn cản những tên trộm.

Tùng Đinh (Nguồn: Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn