Dân mạng gọi Đen Vâu là 'thánh' đoán đề thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2019

Đời sốngThứ Tư, 26/06/2019 06:40:00 +07:00

Sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn sáng 25/6, nhiều sĩ tử vào trang cá nhân của Đen Vâu và gọi anh là 'thánh đoán đề của năm'.

Sáng 25/6, gần 900.000 học sinh trên khắp cả nước hoàn thành môn thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2019 là Ngữ Văn. Thời gian làm bài 120 phút với cấu trúc cụ thể: Phần đọc hiểu (3 điểm); Phần làm văn (7 điểm) và Bài văn nghị luận văn học (5 điểm).

Trong đó câu 5 điểm nói về ý chí của con người và tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông" của Hoàng Phủ Ngọc Tường. Sau khi thời gian làm bài kết thúc, nhiều thí sinh hoang mang, bối rối vì bao nhiêu dự đoán về "Vợ chồng A Phủ", "Sóng", "Người lái đò sông Đà" đều nằm ngoài dự đoán.

Bên cạnh đó, nhiều người liên tưởng đến hình ảnh trong MV 'Hai triệu năm' của Đen Vâu vì liên quan đến hình ảnh sông nước. Ngay lập tức, nam ca sĩ trở thành "thánh đoán đề" năm 2019. Trang cá nhân của anh cũng nhận được "cơn mưa" bình luận từ dân mạng.

h2

Vì tin tưởng Mị Hoàng Thuỳ Linh nên khi câu 5 điểm rơi vào tác phẩm 'Ai đã đặt tên cho dòng sông' khiến nhiều thí sinh bị 'tủ đè'. (Ảnh: GTG)

Trước những ngày thi, MV ca nhạc "Để Mị nói cho mà nghe" của Hoàng Thuỳ Linh được hưởng ứng mạnh mẽ của các sĩ tử, khi trong đó ẩn dụ nói về tác phẩm "Vợ chồng A Phủ" cùng các tác phẩm văn học khác. Còn với "Hai triệu năm" của Đen, đó là MV đơn giản, nhẹ nhàng, từ đầu đến cuối chỉ là cảnh Đen Vâu đắm mình dưới nước.

Cũng có một số ý kiến bình luận về MV, nếu như một dòng sông hình thành cách đây "hai triệu năm" thì có ai nhớ "ai đã đặt tên cho dòng sông" nữa, đó chính là sự tinh tế khi Đen làm MV.

Nhiều sĩ tử dí dỏm cho rằng MV này chính là dự đoán đề thi Văn THPT Quốc Gia 2019, và Đen Vâu không làm chúng ta thất vọng. Nhưng thật đáng tiếc rằng, cho đến khi thi xong chúng ta mới nhận ra ý nghĩa bài hát của Đen Vâu.

D56dE4bPgnp34h5rqi2m93WJG2QOk49JsJogPiFO

 Những bình luận đầy 'thán phục' của dân mạng trước MV 'Hai triệu năm' của Đen Vâu. (Ảnh chụp màn hình)

Dưới những bài đăng trên trang cá nhân của Đen, nhiều thí sinh để lại bình luận hi vọng Đen Vâu sẽ tiếp tục ra những siêu phẩm mới vào mùa thi năm sau như: "Anh ơi, năm sau anh nhớ sáng tác bài nào liên quan đến các tác phẩm văn học. Em ủng hộ"; "Năm sau thi đại học cũng đặt niềm tin vào anh thôi"; ''Chúng em tin tưởng ở anh, năm sau anh lại dự đoán tiếp nha anh".

MV 'Hai triệu năm' của Đen Vâu vừa ra mắt gần một tuần nhưng đạt hơn 9 triệu view. Sau khi kết thúc bài thi môn Ngữ văn, MV vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng bài hát nổi bật.

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn